4 chú ý cho người thường dùng khăn giấy vệ sinh sau khi "làm chuyện ấy"

16/06/2022, 19:00

Sau khi quan hệ tình dục, dù nam hay nữ cũng cần chú ý tới vấn đề vệ sinh để tránh viêm nhiễm.

Có một sự thật cho thấy rằng, sau khi quan hệ tình dục xong, cả nam và nữ đều rất mệt mỏi nên một số người cảm thấy lười đi vệ sinh vùng kín. Vì thế, họ chọn cách nhanh và tiện nhất là lau sạch vùng kín bằng khăn giấy rồi đi ngủ luôn. Mọi người cho rằng, chỉ cần vùng kín khô ráo là được nhưng trên thực tế nó có thể gây ra một số vấn đề.

Lau vùng kín bằng khăn giấy sau khi quan hệ có sạch không?

Điều này chắc chắn là không thể. Bởi việc dùng khăn giấy chỉ có thể lau một ít dịch tiết bên ngoài, hoàn toàn không thể lau sạch hết được. Trong quá trình giao hợp, cơ quan sinh dục bên ngoài của cả nam và nữ đều bị dính dịch tiết. Đó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

img

Việc dùng khăn giấy chỉ lau sơ qua, không vệ sinh kỹ nên dễ dàng dẫn tới tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Đối với phụ nữ dễ gây viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, không tốt cho sức khỏe vùng kín.

Đặc biệt, trong các trường hợp dùng khăn giấy kém chất lượng, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới vùng kín cả 2 vợ chồng. Vì vậy, việc chú ý vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục là điều rất quan trọng.

Sau khi quan hệ tình dục cần chú ý những gì?

- Đi tiểu

Sau khi giao hợp xong, phụ nữ nên đi tiểu trước. Vì cấu tạo cơ quan sinh dục của phụ nữ đặc biệt, niệu đạo nằm sát âm đạo và hậu môn, dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo, gây viêm nhiễm đường tiết niệu. Việc đi tiểu như thế này sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo.

Đối với nam giới thì không thể đi tiểu ngay, tốt nhất nên đợi từ 5 đến 10 phút rồi mới đi tiểu. Vì đi tiểu ngay sau khi quan hệ rất dễ gây viêm tuyến tiền liệt.

- Uống nước ấm

Khi quan hệ tình dục, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, nhiều cơ quan khát dễ bị khô nên việc uống 1 ly nước ấm để bổ sung nước là điều nên làm. Nếu để cơ thể trong tình trạng thiếu nước, sau khi ngủ dậy bạn sẽ thấy mệt mỏi, không có năng lượng.

img

- Không tắm ngay

Nhiều phụ nữ thích tắm ngay sau khi quan hệ tình dục, vì sau khi giao hợp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, chất nhờn gây khó chịu, họ muốn tắm rửa sạch sẽ ngay.

Trên thực tế, điều này lại tốt cho cơ thể, bởi sau khi quan hệ cơ thể và não bộ vẫn đang ở trạng thái hưng phấn, ham muốn chưa suy giảm, nếu tắm ngay sẽ kích thích cơ thể, dẫn tới một số vấn đề gây hại. Vì thế, tốt nhất bạn nên đợi một lúc để cơ thể trở về trạng thái bình thường rồi mới đi tắm.

- Không ăn đồ lạnh

Một số người dễ cảm thấy đói sau khi giao hợp quá sức làm tiêu hao nhiều năng lượng của cơ thể. Nếu là mùa hè, họ càng dễ đổ mồ hôi, cảm giác khô miệng nên thích ăn hoặc uống thứ gì đó mát mẻ. Trên thực tế, điều này gây bất lợi cho cơ thể, đồ ăn mát kích thích cơ thể gây ra tình trạng khó chịu ở bụng, mang tới rắc rối không đáng có.

Quan hệ tình dục hợp lý sẽ giúp điều hòa nội tiết tố cho cả nam lẫn nữ nhưng sau khi giao hợp cần có một số điều chú ý để bảo vệ sức khỏe. Đừng vì lười mà sử dụng khăn giấy lau vùng kín, không những không đảm bảo vệ sinh mà còn có thể làm nhiễm khuẩn vùng kín. Cách tốt nhất bạn nên đi tiểu trước rồi vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.