Thời sự Quốc tế

4 công ty Trung Quốc bị quân đội Mỹ đưa vào danh sách đen

04/12/2020, 08:58

Quân đội Mỹ đã đưa 4 công ty Trung Quốc vào danh sách đen với lý do những cơ quan này có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

img

Quân đội Trung Quốc - ảnh Nhân Dân nhật báo.

Trong danh sách này có cả Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) bên cạnh nhà sản xuất chất bán dẫn SMIC, công ty công nghệ xây dựng China Construction Technology và công ty tư vấn thiết kế quốc tế China International Engineering Consulting.

Được biết, CNOOC là công ty dầu khí quốc gia lớn thứ ba ở Trung Quốc sau CNPC và Sinopec.

Trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, cơ quan này quyết tâm chống lại chiến lược phát triển kết hợp quân sự và dân sự của Trung Quốc nhằm hỗ trợ các mục tiêu hiện đại hóa của quân đội Trung Quốc bằng cách tạo điều kiện để tiếp cận các công nghệ tiên tiến.

Tổng thống Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động thương mại của các công ty này trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ngày 2/12, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ thông báo nước này đã cấm nhập khẩu sản phẩm bông do Binh đoàn sản xuất - xây dựng Tân Cương của Trung Quốc sản xuất.

Theo thông báo của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ, quyết định được đưa ra liên quan đến thông tin nói rằng tại đó có sử dụng lao động cưỡng bức, bao gồm cả những người bị kết án phạt tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.