Giáo dục

4 địa phương cho nghỉ học thêm 1 tuần phòng dịch nCoV, Hà Nội chờ TP duyệt

06/02/2020, 18:28

Có 4 địa phương đã cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 16/2 để phòng tránh dịch do virus nCoV. Hà Nội mới có đề xuất, chờ duyệt.

img
Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nôi đã đề xuất cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 16/2 để phòng tránh dịch do virus nCoV. Sáng mai UBND TP sẽ quyết định. (Ảnh minh hoạ).

Chiều 6/2, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, cơ quan này đã đề xuất lên Thường trực UBND TP xem xét cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trước đó, tối 2/2, Sở GD&ĐT đã có văn bản hỏa tốc gửi tất cả các Phòng giáo dục quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng chống dịch nCoV theo chỉ đạo của thành phố.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản gửi Sở GD&ĐT và các trường trên địa bàn toàn tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/2, kéo dài thêm 1 tuần nữa.

Trước đó, sáng 6/2, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh toàn TP nghỉ học đến hết ngày 16/2 sau khi Sở GD&ĐT có tờ trình xem xét trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vẫn diễn biến phức tạp. Đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học nhằm đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan ở môi trường học đường, đảm bảo cho sức khỏe của học sinh, giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng...

Ngoài ra, còn có Đồng Nai, Đồng Tháp cũng quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết 16/2 thay vì đến hết 9/2 như quyết định trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.