Thời sự

4 điểm tiêm vaccine “5 trong 1” miễn phí

12/03/2015, 13:10

Hà Nội có bốn điểm tiêm dịch vụ triển khai tiêm miễn phí vaccine Quinvaxem.

 
tiem11-7038-1425988493
Điểm tiêm Quinvaxem tại 70 Nguyễn Chí Thanh

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết, hiện Hà Nội có bốn điểm tiêm dịch vụ triển khai tiêm miễn phí vaccine Quinvaxem (5 trong 1) tại số 131 Lò Đúc; 135 Lò Đúc; 70 Nguyễn Chí Thanh và điểm tiêm chủng dịch vụ thuộc Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (Đại Kim, quận Hoàng Mai).

Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn không đưa con tới tiêm chủng vaccine Quinvaxem tại các điểm miễn phí này, mà tiếp tục chờ đợi vaccine Hexa-infarix (6 trong 1) và Pentaxim (5 trong 1), dù cả hai loại vaccine này đang rất khan hiếm và phải mất tiền tiêm. 

Theo ông Trần Đắc Phu, để trẻ được tiêm đúng lịch, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị tiêm chủng phải đáp ứng được các yêu cầu về vaccine hoặc tư vấn cho người dân tiêm chủng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Nếu cơ sở nào không thực hiện sẽ bị tước giấy phép hoạt động.

Bệnh nhân tay chân miệng, sốt xuất huyết tăng nhanh

Bộ Y tế vừa có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư để cảnh báo và yêu cầu thực hiện sớm các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Hai tháng đầu năm, bệnh sốt xuất huyết gia tăng tại khu vực phía Nam, đặc biệt là TP HCM, Đồng Nai, Long An, An Giang, Tiền Giang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Định, Đồng Tháp, Tây Ninh và Cà Mau. Trong khi đó, bệnh này cũng gia tăng tại Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Thống kê cho thấy, hai tháng đầu năm, số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng ở mức 15-20% so với cùng kỳ 2014. Nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, hai dịch bệnh này có xu hướng tăng mạnh trong năm 2015 theo tính chất chu kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.