Bất động sản

4 doanh nghiệp vừa trúng đấu giá “đất vàng” Thủ Thiêm là ai, "mạnh" cỡ nào?

11/12/2021, 09:24

Trong ngày 10/12 cả 4 lô “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được đấu giá thành công với tổng số tiền ngân sách thu về 37.346 tỷ đồng.

Từ hôm qua đến nay, giới bất động sản đặc biệt chú ý đến thông tin về việc 4 lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM được đấu giá công khai, thu về cho ngân sách thành phố 37.346 tỷ đồng.

Nhiều người thắc mắc không biết những công ty đấu giá là các đơn vị nào, có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực bất động sản hay không.

Đáng chú ý trong số này là Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt đã trúng đấu giá lô Lô 3-12 với mức giá 24.500 tỷ đồng, gấp 8,3 lần giá ban đầu sau 70 lượt đấu. Giá khởi điểm của lô đất này là 2.942 tỷ đồng.

Cái tên Ngôi Sao Việt nghe chưa nhiều, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì đây là thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh không còn xa lạ gì trong giới bất động sản. Công ty này có địa chỉ trụ sở ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Người đại diện là ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ông Hùng còn đại diện cho một loạt các công ty khác như: Công ty CP Tổng hợp bách hóa, Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Mạnh Loan, Công ty TNHH MTV Nông sản thực phẩm T.B.H. Công ty CP Đầu tư BĐS FELIS…

Trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Tân Hoàng Minh là đơn vị có tiếng với những dự án cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM.

img

Bốn khu đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được đấu giá thành công thu về cho ngân sách Nhà nước hơn 37.350 tỷ đồng. Ảnh CTV.

Đấu thành công lô 3-9 có diện tích hơn 5.000m2 là Công ty TNHH Thương mại Bình Minh trúng đấu giá với mức giá 5.026 tỷ đồng, gấp 6,9 lần giá khởi điểm (giá khởi điểm hơn 728,6 tỷ đồng). Theo tìm hiểu, Công ty Bình Minh có địa chỉ ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Doanh nghiệp thứ 3 trúng đấu giá “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm là Công ty Cổ phần Dream Republic.

Doanh nghiệp này trúng đấu giá lô 3-5 có diện tích 6.446m2, giá khởi điểm 578,042 tỷ đồng. Doanh nghiệp trúng đấu giá với giá 3.820 tỷ đồng, gấp 6,6 lần giá khởi điểm. Công ty này có trụ sở tại quận 1, TP.HCM. Người đại diện là bà Trần Thị Mộng Linh.

Ngoài bà Linh, doanh nghiệp này còn có sự góp vốn của các công ty như: Công ty TNHH Tú Linh, Công ty TNHH Speed Pro. Doanh nghiệp này hoạt động nhiều lĩnh vực trong đó có kinh doanh BĐS, xây dựng công trình…

Doanh nghiệp thứ 4 trúng đấu giá “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm là Công ty Cổ phần Sheen Mega, trúng đấu giá Lô 3-8. Lô đất có diện tích 8.500 m2, với mức giá 4.000 tỷ đồng, cao gấp 4 lần giá khởi điểm.

Lô đất này có 10 doanh nghiệp đăng ký nhưng chỉ có 6 đơn vị tham gia đấu giá. Khu này được xây dựng cao 4-25 tầng nổi và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng tối đa khối đế là gần 70% và khối tháp có mật độ xây dựng gần 45% diện tích.

Công ty này có địa chỉ tại quận 1, TP.HCM. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Huyền, bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2019 đến nay.

Ngành nghề hoạt động chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.