Vận tải

4 đơn vị kinh doanh vận tải ở Sóc Trăng bị thu hồi 5 phù hiệu

30/11/2022, 15:48

Có 4 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bị thu hồi 5 phù hiệu do có phương tiện vi phạm tốc độ.

Ngày 30/11, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đơn vị này đã quyết định thu hồi 5 phù hiệu của 4 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ.

Các đơn vị bị thu hồi phù hiệu gồm: Công ty TNHH Vận tải Thuận Tiến (1 xe hợp đồng); Chi nhánh HTX Hòa Bình Xanh tại Sóc Trăng (1 xe hợp đồng); Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và du lịch Thảo Huỳnh (1 xe hợp đồng) và Công ty TNHH Sơn Phụng (2 xe tuyến cố định).

img

Bến xe khách Sóc Trăng.

Nguyên nhân thu hồi phù hiệu là do đơn vị vận tải vi phạm quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, đơn vị có 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống.

Phù hiệu cấp cho các phương tiện bị thu hồi hết giá trị sử dụng theo quy định tại điểm d, khoản 9, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các đơn vị có phương tiện bị thu hồi phù hiệu không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị tước quyền sử dụng phù hiệu, theo quy định.

Đồng thời, có trách nhiệm nộp lại phù hiệu của phương tiện bị thu hồi về Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng.

"Nếu đơn vị có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thì phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định.

Trong hồ sơ phải có thêm tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị tước quyền sử dụng phù hiệu theo quy định", Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.