Xã hội

4 du khách người Anh về Ninh Bình có kết quả âm tính với Covid-19

10/03/2020, 18:20

4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân thứ 17" lưu trú tại tỉnh Ninh Bình đã có kết quả âm tính với Covid-19.

img
Các cơ sở lưu trú ở Ninh Bình đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau khi có kết quả âm tính đối với 4 du khách người Anh

Ngày 10/3, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, đã kết quả xét nghiệm những du khách người Anh lưu trú tại Ninh Bình âm tính với Covid-19.

Cũng trong ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cũng đã tiến hành kiểm tra công tác cách ly, phòng chống dịch và dỡ lệnh phong tỏa đối với 2 cơ sở lưu trú là khách sạn Hidden Charm (Ninh Thắng), Homestay Mr.Loa (Ninh Hải).

Được biết, 2 cơ sở lưu trú Hidden Charm (Ninh Thắng) và Homestay Mr.Loa (Ninh Hải) có tổng số 131 trường hợp được cách ly từ ngày 7/3, gồm cả du khách và nhân viên, quản lý các khách sạn. Do trước đó, trên chuyến bay VN0054 có 12 người mang quốc tịch Anh đi cùng với bệnh nhân N.H.N dương tính với Covid-19 đã đến lưu trú tại 2 cơ sở này từ ngày 4/3. Trong đó, 8 người nghỉ ở khách sạn Hidden Charm, 2 người ở khách sạn Banana Tree, 2 người ở Homestay Mr. Loa.

Tuy nhiên, đến ngày 7/3, 8 người nghỉ tại khách sạn Hidden Charm đã rời khách sạn di chuyển đến Hải Phòng và sau đó được cách ly tại Hải Phòng. 4 người còn lại đã được cách ly ngay tại cơ sở lưu trú.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoa Lư đã thông báo 12 người quốc tịch Anh đi trên cùng chuyến bay VN0054 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đồng thời, cử cán bộ y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe lại cho toàn bộ các trường hợp đang được cách ly; kết quả kiểm tra cho thấy các trường hợp được kiểm tra, sức khỏe bình thường, không có hiện tượng ho, sốt, khó thở, viêm phổi, thân nhiệt bình thường. Triển khai phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên các cơ sở lưu trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.