Xã hội

4 du khách nhiễm Covid-19 đi những nơi nào ở Quảng Ninh?

09/03/2020, 10:32

Quảng Ninh công bố các điểm đi và đến của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19.

img
Những hành khách được cách ly tại Hạ Long

Ngày 9/3, tỉnh Quảng Ninh đã công khai hành trình tại TP Hạ Long của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 khi đến địa phương này du lịch.

Theo đó, khoảng 11h30' ngày 6/3/2020, nam du khách quốc tịch Anh di chuyển từ Ninh Bình đến TP Hạ Long, rồi làm thủ tục lên tàu Athena tại Văn phòng du thuyền ở Cảng tàu Hòn Gai Vinashin (phường Hồng Gai, TP Hạ Long). Sau đó, du khách này đi thuyền nan để tham quan làng chài Vung Viêng, khu vực Cống Đỏ và nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Đến 16h10' ngày 7/3, cơ quan chức năng đã đưa du khách này vào cách ly tại khách sạn T.S (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long).

Trường hợp tiếp theo là nữ du khách quốc tịch Ireland, du khách này nhập cảnh ngày 2/3/2020 tại sân bay Nội Bài, sau đó về thẳng khách sạn W.H (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) bằng xe của khách sạn. Sau khi có mặt tại Hạ Long, nữ du khách này đã đi ăn, uống tại một số quán cà phê và nhà hàng như quán cà phê BAMBOO, ECO, nhà hàng Avacado.

Ngày 5/3, du khách người IreLane đã đi thăm vịnh Hạ Long trên tàu du lịch QN-5626. Đến ngày 7/3 thì được cơ quan chức năng đưa vào nơi cách ly tại khách sạn T. S.

Qua rà soát, bước đầu đã xác định được 47 người tiếp xúc gần với trường hợp này. Riêng lái xe đưa nữ du khách này từ sân bay quốc tế Nội Bài về khách sạn W. H hiện đã được cách ly tại nhà riêng, sức khỏe bình thường.

Hai trường hợp còn lại là hai nam công dân người Anh, họ xuất phát cùng nhau từ sân bay Nội Bài về cảng Tuần Châu bằng xe thuê riêng. Khoảng 11h30' ngày 5/3, hai người này xuống tàu QN 5228 từ cảng Tuần Châu ăn trưa rồi đi tham quan hang Tiên Ông, làng chài Cửa Vạn, và 2 tiếng sau quay về tàu, tối ăn nghỉ đêm trên tàu.

Đến 7h30 ngày 6/3, 2 du khách người Anh chuyển sang tàu Sunset tham quan hang Sửng Sốt, chèo Kayak và tham quan khu nuôi ngọc trai. Ngày 7/3, khi cả hai trở lại cảng Tuần Châu và được đưa đi cách ly tại khách sạn T. S. Cả 4 trường hợp nhiễm Covid-19 trên đều đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội.

Những người liên quan, tiếp xúc với 4 người nước ngoài trên (hiện xác định được 127 trường hợp là thuyền viên, phục vụ, lái xe...) hiện đang được cơ quan y tế cách ly và hướng dẫn tự cách ly theo quy định.

Trước đó, ngay trong buổi chiều ngày 8/3, UBND TP Hạ Long đã tổ chức phong tỏa các khu vực dân cư, khách sạn và 18 tàu du lịch nơi có người nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến hành khách ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.