Xã hội

4 gói thầu của Sở Y tế Bạc Liêu thất thoát hơn 822 triệu đồng

21/05/2022, 12:53

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu phát hiện 4 gói thầu mua sắm (kit test, sinh phẩm, vật tư y tế,...) của Sở Y tế Bạc Liêu thất thoát hơn 822 triệu đồng.

Liên quan đến việc mua sắm sinh phẩm, kit test, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với Sở Y tế Bạc Liêu, ngày 21/5, theo nguồn tin của Báo Giao thông, qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu đã có thông báo kết luận thanh tra đột xuất về vấn đề này.

Theo Thanh tra tỉnh Bạc Liêu, đơn vị thẩm định giá là Công ty TNHH Thẩm định giá Tây Nam không tuân thủ các quy định về thẩm định giá, vi phạm quy trình, tiêu chuẩn thẩm định.

img

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu phát hiện 4 gói thầu mua sắm (kit test, sinh phẩm, vật tư y tế,...) của Sở Y tế Bạc Liêu, thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 822 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Vi phạm này gây thiệt hại đến lợi ích của khách hàng (Sở Y tế), làm tăng giá trị của 8 mặt hàng, gây thiệt hại, thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 822 triệu đồng.

Thanh tra Bạc Liêu xác định rằng, đơn vị thẩm định giá có trách nhiệm bồi thường đối với thiệt hại này.

Bên cạnh đó, 1 trong 4 gói thầu (Gói thầu số 06) được Sở Y tế Bạc Liêu mua trước khi có chủ trương của UBND tỉnh là sai về trình tự, thủ tục, trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu trễ hạn so với quy định.

Công tác nghiệm thu, thanh lý hợp đồng thẩm định giá thiếu chặt chẽ, không phát hiện sai sót chứng thư thẩm định giá.

Sở Y tế chưa đánh giá toàn diện về nhu cầu, tính cấp thiết trong việc mua sắm trang thiết bị. Vì vậy, có loại thiết bị mua sắm thiếu đồng bộ dẫn đến chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng, đơn vị khác có nhu cầu sử dụng, nhưng chưa được trang bị kịp thời.

“Sai phạm trên thuộc trách nhiệm của Ban Giám đốc Sở Y tế, trọng tâm là Giám đốc và cấp phó phụ trách và các bộ phận, cá nhân có liên quan”, thông báo nêu.

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Sở Y tế tổ chức kiểm điểm vai trò trách nhiệm của Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.

Đặc biệt là kiểm điểm có hình thức xử lý Ban Giám đốc, trọng tâm là Giám đốc và Kế toán trưởng Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu nguồn thu dịch vụ xét nghiệm Covid-19 để ngoài sổ kế toán và không thực hiện nhập, xuất kho theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Bạc Liêu cũng kiến nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra đối với vi phạm tại 4 gói thầu nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.