Xã hội

4 khu công nghiệp phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 hoạt động ra sao?

03/08/2020, 14:42

Các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly, có 2 người không tham gia sản xuất mà chỉ gặp bộ phận văn phòng.

img
Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào công xưởng làm việc

Đã cách ly toàn bộ người tiếp xúc gần

Ngày 3/8, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng thông tin về tình hình xử lý các trường hợp F1, F2 và tính hình hoạt động của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Hòa Khánh, An Đồn, Thọ Quang và Hòa Cầm sau khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19.

Có 5 DN tại các KCN phát hiện công nhân nhiễm Covid-19 là: Công ty Matrix ở KCN Hòa Cầm (có BN 494), Công ty Thủy sản miền Trung ở KCN Thọ Quang (có BN 453), Công ty Sinaran ở KCN An Đồn (có BN 473), Công ty Kane-M ở KCN Hòa Khánh (có BN 446) và Công ty Kanzaki ở KCN Hòa Khánh (có BN 569).

Trong đó, Công ty Kane-M và công ty Sinaran phát hiện ca dương tính Covid-19 trước. Sau đó, 2 công ty lần lượt cho công nhân nghỉ 7 ngày và 4 ngày để phun thuốc diệt khuẩn, đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly.

Tại công ty Matrix, công ty Thủy sản miền Trung, những ca bệnh đã nghỉ làm trước đó. 2 bệnh nhân này không vào trong công xưởng, không tham gia sản xuất mà chỉ gặp bộ phận văn phòng,. Các trường hợp ở văn phòng đã được cách ly.

Ông Trung cho biết thêm, 2 DN này không bị ảnh hưởng nhiều và đã thực hiện các biện pháp cách ly cần thiết. Đại diện Công ty Matrix cũng xác nhận tình hình trên. Hôm nay công ty hoạt động bình thường.

Đối với Công ty Kanzaki, nhiều công nhân không vào phân xưởng do lo ngại dịch bệnh. Công ty đã thông báo cho toàn bộ công nhân nghỉ đến hết ngày 8/8 để phòng dịch và vẫn được hưởng lương.

Vận động cho công nhân nghỉ luân phiên để phòng, chống dịch

Bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay, Công đoàn thành phố thương lượng, vận động các DN có người lao động mang thai được nghỉ, vẫn hưởng nguyên lương. Còn những đơn vị trong thời gian đến không có yêu cầu sản xuất hoặc nhận đơn hàng gấp thì vận động cho 50% công nhân nghỉ luân phiên. Mục đích đảm bảo việc làm cho người lao động, đảm bảo chống dịch và DN cũng không bị ngừng sản xuất một cách đột ngột hay bị đình trệ hoàn toàn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng nhìn nhận, hiện nay, người lao động ở tất cả công ty kể cả nơi không có ca bệnh đều rất hoang mang. Công đoàn thành phố đã chỉ đạo, khởi động quy trình phòng dịch tại các khu công nghiệp ngay từ tuần trước, như: Đo thân nhiệt, vách ngăn trong nhà ăn, nước sát khuẩn...

"Tuy nhiên, do một số đơn vị không thể duy trì khoảng cách tối thiểu trong dây chuyền vì thiết kế đã cố định, nên người phải cố gắng giữ trật tự, hạn chế nói chuyện với nhau khi làm việc", bà Hà cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.