Ẩm thực

4 loại hải sản nhìn đáng sợ, chỉ người sành ăn biết rất ngon

20/05/2020, 01:00

Có những loài hải sản nhìn là không muốn ăn nhưng sau khi chế biến lại trở nên ngon đến ngỡ ngàng.

img

Hải sản có hàng trăm nghìn loại khác nhau, đa dạng về chủng loại cũng như kích thước. Tuy nhiên, khi nói đến một số loại hải sản gần bờ, sống trong cát hoặc bám vào các vách đá, có hình thù đáng sợ thì phải kể đến 4 loại sau:

1. Giun cát (sá sùng

Nếu ai đã từng ăn qua giun cát thì có lẽ sẽ không quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Giun cát thường sinh trưởng ở những vùng giao nhau giữa nước ngọt và nước mặn.

img

Mặc dù vẻ ngoài của giun cát có phần đáng sợ, nhưng khi chế biến thì trở nên rất ngon. Cách chế biến giun cát cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch, cho vào nồi nấu. Khi giun cát nguội, chúng có kết cấu như dạng thạch, nên một số người thường trong lúc còn nóng sẽ cho luôn vào khuôn định hình.

2. Hà ngỗng

img

Hà ngỗng thường bám vào vách đá ở những nơi nguy hiểm. Nó còn có một cái tên khác là "móng tay của quỷ". Hình dạng của nó có thể khiến nhiều người sợ hãi nhưng hương vị thì không ai không khen.

img

Vì vị ngon hiếm có, số lượng thu hoạch ít nên giá thành của nó rất cao, thường chỉ tìm thấy trong những nhà hàng cao cấp.

3. Tôm mũ ni

img

Loài tôm này từng sống cách đây 100 triệu năm. Mặc dù có hình dáng xấu xỉ, trông như một cái vỏ chứ không có gì ăn bên trong.

img

Nó từng bị nhiều người không thích, nhưng sau khi phát hiện ra vị ngon lạ thì bây giờ nó đang bị săn bắt đến mức sắp tuyệt chủng. Vì thế, không có gì lạ khi tôm mũ ni luôn có giá thành cao ngất và không dễ dàng mua được.

4. Sò huyết

img

Ảnh: Eatingthaifood

img

Sò huyết rất phổ biến ở khu vực ven biển. Khác với những loại sò khác, sò huyết bên trong có máu đỏ tươi nên nhìn có chút đáng sợ. Tuy nhiên, sau khi luộc chín thì sò huyết lại có vị rất ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.