4 loại rau được cho là "ngân hàng" cung cấp axit folic tự nhiên cho cơ thể

22/09/2021 05:11

4 loại rau này rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày nhưng không phải ai cũng hiểu hết tác dụng của chúng.

Axit folic hay còn gọi là vitamin B9. Đây là một loại vitamin tan trong nước, tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể và là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển, sinh sản của tế bào.

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 1

Đây cũng là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ mang thai, việc bổ sung axit folic có thể giúp tăng cường trí nhớ và khả năng miễn dịch.

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu axit folic. Thông thường, hàm lượng của các loại rau lá xanh cao hơn hẳn so với các loại rau ăn củ. Dưới đây là 4 loại rau rất giàu loại vitamin này.

1. Rau dền

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 2

Hàm lượng axit folic trong rau dền đứng đầu trong các loại rau. Bên cạnh đó, rau dền cũng rất giàu protein và khoáng chất, là nguồn cung cấp canxi và sắt chất lượng cao cho cơ thể con người. Cứ 100gr rau dền thì chứa 187 mg canxi, hàm lượng gấp 3 lần sữa nên khi ăn thường xuyên, nó sẽ thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của xương, nâng cao thể lực.

2. Bắp cải

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 3

Bắp cải cũng là một loại rau có hàm lượng axit folic cao, cứ 100 gam thì chứa 240 mg axit folic, đồng thời hàm lượng calo và chất béo rất thấp nên đặc biệt thích hợp cho người đang trong chế độ giảm cân và những bà mẹ sắp sinh.

3. Cải cúc

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 4

Hàm lượng axit folic trong rau cải cúc chỉ đứng sau bắp cải. Ăn cải cúc thường xuyên có thể bồi bổ tinh thần, làm dịu thần kinh, hỗ trợ điều trị chứng khó ngủ. Ngoài ra, loại rau này cũng rất giàu vitamin E và kali, có thể đóng vai trò chống oxy hóa, cân bằng huyết áp, đặc biệt thích hợp cho người trung niên và cao tuổi.

4. Cải bó xôi

TIEUDE_BAIVIET_CODAU 5Cải bó xôi được mệnh danh là “vua của các loại rau”, không chỉ có hàm lượng axit folic cao mà nó còn là nguồn cung cấp chất sắt quan trọng cho cơ thể con người.

Thùy Trang (Theo Sohu)