Ẩm thực

4 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ, loại số 1 vừa rẻ lại phổ biến

06/09/2021, 16:00

Ăn quá sát giờ đi ngủ từ lâu bị coi là thói quen xấu nhưng nghiên cứu mới đã chỉ ra việc ăn trái cây đem lại lợi ích cho giấc ngủ và sức khoẻ.

Theo các chuyên gia, một số loại trái cây có thể là lựa chọn tốt nhất giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, cung cấp năng lượng cần thiết để đốt cháy mỡ và tái tạo cơ suốt đêm.

Ăn một bữa quá nhiều chất là điều không nên nhưng nghiên cứu mới đã phát hiện việc ăn vặt một chút gì đó trước khi đi ngủ không gây hại như bạn vẫn tưởng.

Các loại quả dưới đây được các nhà khoa học Mỹ khuyên nên ăn trước khi ngủ được đăng tải trên tạp chí Bestlife.

img

1. Ăn chuối giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm cân

Chuối - Loại quả nhiệt đới nổi tiếng hữu ích trong việc điều trị và ngăn ngừa chuột rút vì chứa nhiều kali. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chuối có nhiều lợi ích khác nhau để giúp bạn có một đêm ngủ ngon hơn.

img

Ăn một quả chuối sau bữa ăn tối sẽ làm dịu hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, ăn chuối cũng giúp bạn giải phóng năng lượng trong khi ngủ, vì vậy hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

McKenzie Hyde, chuyên gia khoa học giấc ngủ thuộc Trường Y khoa Harvard , giải thích: "Các chất điện giải, magie và kali có trong chuối làm giãn cơ, giúp cơ thể và tâm trí ở trạng thái thoải mái cần thiết cho một đêm ngon giấc".

2. Ăn kiwi giúp cải thiện giấc ngủ sâu

Chuyên gia khoa học giấc ngủ Alex Savy chia sẻ thông tin ăn kiwi tăng cường sản xuất serotonin, đóng vai trò như một nhân tố bổ sung để điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức tự nhiên của bạn.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng châu Á Thái Bình Dương cho biết ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ hàng đêm giúp cải thiện hiệu quả giấc ngủ.

img

Các nhà nghiên cứu thấy kiwi có thể giúp người rối loạn giấc ngủ dễ thiếp đi hơn, thời gian ngủ sâu lâu hơn.

3. Ăn cherry giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Trị liệu Mỹ ghi nhận cherry làm tăng thời gian và hiệu quả giấc ngủ, có thể do sự gia tăng tryptophan và giảm viêm.

Cherry có chất chống oxy hóa và hàm lượng cao hóa chất thực vật, bao gồm melatonin, rất quan trọng để điều chỉnh nhịp sinh học của chúng ta.

Một nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu kết luận cherry làm tăng đáng kể mức melatonin và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

img

Một nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu kết luận cherry làm tăng đáng kể mức melatonin và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Ăn nho trước khi đi ngủ giúp sâu giấc

Nho là loại quả chứa rất nhiều chất melatonin - chất được tiết ra giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ, ổn định và duy trì chu kỳ cho giấc ngủ đều đặn.

img

Nhiều nghiên cứu cho thấy được khi nho ủ thành rượu, hàm lượng melatonin còn tăng lên nhiều lần. Sử dụng rượu nho lên men tự nhiên cho giấc ngủ ổn định (dành cho người khỏe mạnh, không có bệnh nền như tim mạch...).

Tuy nhiên, không nên lạm dùng nhiều. Những ai đang mắc những bệnh về tim mạch, huyết áp,...cũng không nên sử dụng rượu.

Một số điều cần nhớ khi ăn trái cây trước khi ngủ như:

- Duy trì khoảng cách một vài giờ giữa bữa ăn và trái cây vào ban đêm.

- Chọn trái cây ít đường nhưng nhiều chất xơ như quả lê, táo, chuối, nho,...

- Tránh ăn trái cây ngọt rồi đi ngủ ngay, nên nghỉ ngơi một lúc trước khi ngủ sẽ đem lại hiệu quả tối ưu, giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.