Trong nước

4 lý do không nên sa thải HLV Miura

17/06/2015, 05:45

Có rất nhiều lý do để chúng ta tiếp tục đặt niềm tin vào ông thầy người nhật.

HLV Miura
HLV Toshiya Miura

1. Phong cách chuyên nghiệp

HLV Toshiya Miura mang trong mình dòng máu Nhật Bản, được đào tạo tại Đức nên không bất ngờ khi ông mang một phong cách cực kỳ chuyên nghiệp. Từ tập luyện tới thi đấu hay thậm chí là cả sinh hoạt, ĐTVN và U23 Việt Nam đều được hướng tới những chuẩn mực nhất định. Ngay cả những việc nhỏ như xách giầy ra sân cũng được nhà cầm quân này chú ý. Trong quá trình tập trung cùng đội tuyển, các cầu thủ tuyệt đối không được bỏ đội ra ngoài, trừ những lúc được cho phép “xả hơi”. Ông cũng đặt ra những quy tắc trong việc tiếp xúc với báo giới đối với các học trò và chính bản thân mình… v.v. Một nhà cầm quân chuyên nghiệp, dù chưa thể ngay lập tức có thành công nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào tương lai.

2. Khả năng nhìn người tuyệt vời

Kể từ khi đặt chân tới Việt Nam, HLV Miura đã phát hiện và nâng tầm rất nhiều cái tên sáng giá, đặc biệt ở lứa U23 như Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Huy Toàn… HLV Miura cũng biết cách giúp Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Với khả năng nhìn người chính xác và mạnh dạn đặt niềm tin vào những nhân tố mới, thời gian tới sẽ không ngạc nhiên khi HLV Miura tiếp tục phát hiện ra cho bóng đá Việt Nam những cầu thủ giỏi.

3. Được các cầu thủ yêu mến

Có một điều chắc chắn là HLV Miura rất được các học trò yêu mến. Sự gần gũi của ông trong buổi tập, những giờ sinh hoạt đã xóa nhòa khoảng cách giữa thầy và trò, đem đến cho các cầu thủ một sự tin cậy. Không phải bỗng dưng khi nói về HLV Miura, các cầu thủ đều bày tỏ thái đội kính trọng và yêu mến. Với một vị thuyền trưởng như vậy, người hâm mộ Việt Nam không lo các tuyển thủ không thi đấu hết mình trên sân.

4. Phù hợp với bóng đá Việt Nam

HLV Miura là một tín đồ của bóng đá phòng ngự phản công dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Đây có thể coi là hướng đi phù hợp với bóng đá Việt Nam. Từ xưa tới nay, các đội tuyển Việt Nam luôn yếu thể lực nhưng dưới thời ông Miura, mọi chuyện đã được cải thiện rất nhiều. Thế và lực của bóng đá Việt Nam chưa đủ để chơi một cách “hoành tráng” ở đấu trường quốc tế và phòng ngự phản công rõ ràng là cách tốt để chúng ta hướng đến những mục tiêu xa hơn. Lối chơi phối hợp nhỏ ở tốc độ cao mà HLV Miura xây dựng cũng được cho rất phù hợp với tố chất của các cầu thủ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.