Quốc tế

4 lý do tin M.U sẽ đánh bại Chelsea

17/04/2015, 19:04

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng M.U vẫn có cơ sở để tin vào chiến thắng trước Chelsea.

M.U đang thăng hoa
M.U đang thăng hoa

Phong độ cao

Trước trận đấu với Chelsea, cựu cầu thủ M.U Gary Neville tuyên bố M.U có thể thắng bất cứ đội bóng nào và đây không phải là tuyên bố vô lý. M.U đang có phong độ cực cao trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Quỷ đỏ đã thắng liền 4 trận kể từ ngày 15/3 trong khi đó nếu tính riêng tại Premier League, thầy trò van Gaal đã thắng liền 6 trận. Từ đầu năm 2015, đội chủ sân Old Trafford cũng mới chỉ để thua 2 trận trên mọi đấu trường. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc đại chiến với Chelsea vào ngày mai.

Chơi tốt trước các đội bóng lớn

Theo thống kê, M.U là đội bóng có thành tích đối đầu ấn tượng nhất với các đội bóng nằm trong top 6. Cụ thể, trong số 8 trận đối đầu với các đội trong top 6, M.U giành chiến thắng tới 5 trận (62,5%), hòa 1 trận, thua 2 trận và giành được 16 điểm. Cụ thể, M.U thắng cả hai lần đối đầu với Liverpool, 1 lần trước Man City, 1 lần trước Arsenal và 1 lần trước Southampton. Quỷ đỏ mất điểm 2 trận trước Man City và Southampton trong khi trận hòa duy nhất là với Chelsea. Bên kia chiến tuyến, thầy trò Mourinho chỉ có được 2 chiến thắng và 5 trận hòa sau 7 lầm gặp gỡ các "ông kẹ".

Tinh thần hưng phấn

Sau thời gian lâm vào khủng hoảng thành tích lẫn lối chơi, Quỷ đỏ đã tìm lại cảm hứng chơi bóng nhờ việc tiến một mạch vào top 4. Những trận đấu gần đây, các cầu thủ M.U chơi rất hưng phấn và sẵn sàng gây sức ép trước mọi hàng thủ. Với bất kỳ đội bóng nào, trạng thái tinh thần là cực kỳ quan trọng bởi cái đầu có thông thì đôi chân mới thanh thoát. Về mặt này, M.U có lẽ đang nhỉnh hơn Chelsea khi The Blues thời gian qua chơi khá bế tắc và thường chỉ có được những thắng lợi tối thiểu.

Sự đa dạng trong tấn công

Việc M.U có được bước tiến thần kỳ trong thời gian qua xuất phát từ việc đội bóng áo đỏ có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành. Khả năng xoay sở của Rooney, tốc độ của Young, sự khéo léo của Mata hay Herrera cùng những lần lên tham gia tấn công hiệu quả của Smalling khiến M.U thực sự đáng gờm. Trong khi đó, Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào khả năng sáng tạo của Hazard và tài săn bàn của Costa. Đáng tiếc, ở trận đấu vào đêm mai, Chelsea sẽ không có được sự phục vụ của Costa do chấn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.