Quân sự

4 máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay vào ADIZ Đài Loan

05/09/2021, 17:59

Quân đội Đài Loan đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không của mình để giám sát hoạt động của PLA.

Quân đội đảo Đài Loan ngày 5/9 cho biết, máy bay ném bom - chiến đấu Tây An JH-7 và hai máy bay chống ngầm Y-8 Thiểm Tây đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan tuyên bố.

Sự việc xảy ra vào ngày hôm qua 4/9, hoạt động của máy bay Trung Quốc lần này được Đài Loan xác định giống như những lần trước khi PLA cho phương tiện xâm nhập ADIZ của đảo này.

img

Máy bay ném bom - chiến đấu Tây An JH-7 của quân đội Trung Quốc.

Để phản ứng lại, các máy bay phản lực của Đài Loan đã phát ra cảnh báo vô tuyến để yêu cầu máy bay Trung Quốc chuyển hướng. Quân đội Đài Loan đồng thời cũng triển khai hệ thống tên lửa phòng không của mình để giám sát hoạt động.

Sự cố hôm thứ Bảy chứng kiến 4 máy bay của PLA bay vào khu vực phía tây nam của ADIZ Đài Loan như các lần trước đó, nhưng chúng không vượt qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan cũng như đi vào không phận Đài Loan, CNA đưa tin.

Kể từ khi quân đội Đài Loan bắt đầu công khai các cáo buộc tố lực lượng của PLA vi phạm ADIZ trên trang web của mình vào tháng 9 năm 2020, sự cố quy mô lớn nhất xảy ra vào ngày 15 tháng 6, khi 28 máy bay của Không quân Trung Quốc ồ ạt xuất hiện ở phía tây nam của hòn đảo.

Trước thời điểm đó, ngày 12 tháng 4 Đài Loan cũng ghi nhận có số lượng máy bay quân sự Trung Quốc bay vào ADIZ của đảo nhiều nhất với tổng cộng 25 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.