4 mô hình quản lý cho Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

27/02/2014 06:27

Cục Hàng hải VN vừa có buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng về Đề án rà soát, điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030...

Cục Hàng hải VN vừa có buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng về Đề án rà soát, điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án nghiên cứu mô hình quản lý cảng, áp dụng tại Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng.
 

4 mô hình quản lý cho cảng cửa ngõ quốc tế hải phòng
Cục Hàng hải VN làm việc với UBND TP Hải Phòng


Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết, theo nội dung rà soát, đến năm 2020, cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ có 11 bến, tổng chiều dài 2.700m, đủ sức tiếp nhận tàu tổng hợp tải trọng từ 50.000 - 80.000 DWT và đến năm 2030 chiều dài bến lên tới 13.260m đón tàu container 4.000 - 6.000 TEU. Về công suất thông qua năm 2020 là 26 triệu tấn/năm, đến năm 2030 lên đến 120 triệu tấn/ năm.

Tại cuộc họp, Cục Hàng hải VN cũng đưa ra 4 mô hình quản lý lựa chọn áp dụng tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng gồm: Cảng dịch vụ Nhà nước, cảng công vụ, chủ cảng và cảng tư nhân.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền, việc xây dựng mô hình quản lý cảng cần tính toán, cân nhắc hài hòa lợi ích của Nhà nước và doanh nghiệp.

T.B