Ẩm thực

4 món ăn vặt kỳ lạ nhất của người Trung Quốc

09/10/2019, 12:00

4 món ăn này nếu nói về hình dáng và mùi vị thì rất khó để khiến người nước ngoài yêu thích được.

1. Nước ép bã đậu

Tại Bắc Kinh, nước ép bã đậu là một trong những món ăn vặt, ăn nhẹ được nhiều người yêu thích. Họ coi loại nước uống này rất dinh dưỡng, ngon, lại rẻ tiền. Thế nhưng, khi người nước ngoài uống thử, hầu hết đều không thể nào chịu được mùi hương của nó. Mùi của loại nước ép này rất độc đáo, khó diễn tả thành lời và cũng rất ít người ngửi thấy mùi này.

img

Nhiều người khi ngửi thấy mùi hương của loại nước ép đậu này đều khẳng định là không ngon, nhưng trái lại khi đã quen mùi đều công nhận rằng vị của nó cực kỳ ngon. Thông thường, người ta sẽ uống loại nước ép đậu này vào buổi chiều hoặc sáng, uống nóng sẽ ngon hơn. Có thể lần đầu tiên uống thử sẽ khó nuốt, nhưng sau khi uống lần 2 chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được vị ngon của loại nước này.

2. Đậu phụ Ma

img

Đậu phụ Ma là đặc sản của Bắc Kinh, nhìn bề ngoài nó có thể không tinh tế và đẹp mắt, thậm chí mùi cũng không thơm nhưng bù lại có vị rất ngon. Nếu không sợ mùi khó ngửi thì thực khách sẽ cảm nhận được vị chua, mặn, ngọt, cay hòa quyện rất vừa miệng. Nhiều người nhận xét rằng ban đầu họ còn quan ngại nhưng khi thử ăn rồi thì muốn ăn đến tô thứ 2.

3. Gan chiên

img

Mặc dù món ăn tên là gan chiên nhưng chủ yếu được làm từ ruột và gan heo, cũng không chiên mà hầm chín nhừ hoàn toàn. Lý do khiến nhiều người không thích nó vì mùi của nó rất lạ, rất khó ngửi. Nhiều người nước ngoài cũng sợ ăn món này, nhưng sau khi ăn lại đánh giá là rất ngon. Món này đặc biệt siêu cay nên không phải người nào cũng có thể ăn được.

4. Mù tạt

img

Vì thành phần chính là mù tạt nên món ăn này có vị cay nồng và hơi đắng một chút, nhưng đây là hương vị truyền thống mà người Bắc Kinh yêu thích nên hầu hết người dân tại đây đều rất quen thuộc. Món này có mùi lạ, thường được nấu cùng với bắp cải, khi ăn vào cảm giác sảng khoái. Không chỉ người già mà người trẻ ở đây cũng rất yêu thích món ăn này. Nhiều người nước ngoài thực sự sợ hãi khi ăn mù tạt, nhưng thực tế là món này không quá đáng sợ và có vị ngon rất độc đáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.