Ẩm thực

4 món "sạch" nhất nhà hàng, người sành ăn nhất định sẽ chọn

25/06/2022, 12:00

Nhiều người thích đi ăn nhà hàng vào những dịp đặc biệt nhưng họ luôn lo ngại về chất lượng thực phẩm. Một đầu bếp sẽ bật mí 4 món ăn thường sử dụng nguyên liệu sạch, tươi ngon mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức

Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều hoạt động liêm chính, nhưng thực tế vẫn có một số nhà hàng, quán ăn không làm tốt công tác vệ sinh. Một số món ăn sử dụng nguyên liệu kém chất lượng hoặc rất ít khi được rửa, khiến thực khách không yên tâm khi ăn.

Tuy nhiên, các nhà hàng cũng có những món ăn mà bạn có thể tự tin ăn. Một người đầu bếp cho biết, 4 món sau thường được sử dụng nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon, không sử dụng nguyên liệu cũ và mất vệ sinh.

1. Cá hấp

Cách làm cá hấp rất đơn giản, chỉ cần hấp sơ qua, không nêm quá nhiều gia vị, chỉ cần một chút muối, xì dầu, hành và gừng để không bị lấn át mùi thơm của cá.

Đối với cá hấp, nhà hàng chỉ sử dụng cá tươi, bởi nấu dùng cá chết hoặc cá đông lạnh, hương vị sẽ rất dễ nhận ra. Nếu cá không tươi thì sau khi hấp mùi tanh sẽ rất nồng, hoặc dùng các gia vị khác để che bớt mùi tanh thì sẽ không cảm nhận được độ ngọt và thơm của món ăn.

img

2. Thịt luộc

Thịt lợn luộc là món ăn phổ biến, quen thuộc ở đa số quán ăn, được làm từ thịt ba chỉ nấu với hành, gừng, cắt thành từng lát mỏng, chấm với nước mắm tỏi ớt. Nó có vị cay cay, sảng khoái, béo ngậy, tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn.

Thịt lợn luộc cao cấp dù không thêm bất cứ thứ gì thì mùi vị cũng rất thơm, là mùi thơm đặc trưng của thịt lợn. Chính vì cách làm đơn giản nên thịt ba chỉ luộc không nêm gia vị, nếu chất lượng thịt không ngon, không tươi thì món ăn sẽ có mùi lạ, thực khách sẽ nhận ra sự khác biệt ngay lập tức.

img

3. Tôm luộc

Tôm luộc là món ăn dân dã, được phục vụ ở hầu hết các quán ăn. Đầu bếp luộc tôm với nước, bóc vỏ và nhúng vào bát nước chấm, hương vị rất thơm ngon.

Vỏ tôm rất mỏng và dễ hỏng. Khi bị hỏng, đầu tôm sẽ chuyển sang màu thâm đen, nhìn giống như sắp rụng ra khiến mọi người dễ dàng nhìn thấy.

img

4. Gà luộc

Thịt gà rất ngon và mềm, nhưng điều này chỉ đúng với gà tươi. Nếu là gà chết hoặc gà đông lạnh thì màu sắc, mùi, vị của gà rất khác. Bên cạnh đó, thịt gà đông lạnh thiếu độ ẩm và có vị rất nhạt.

Tương tự những món ăn trên, khi luộc gà, ngoại trừ hành và gừng, không nêm thêm gia vị nào khác vì nó sẽ làm át mùi vị thơm ngon đặc trưng của gà.

img

4 món thịt này có thể nói là sạch nhất nhà hàng, không có chuyện làm giả nguyên liệu, người tinh ý chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngay, nên mọi người có thể yên tâm khi ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.