Xã hội

4 ngày tới xuất hiện mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

27/08/2018, 16:15

Dự báo thời tiết 4 ngày tới có mưa lớn tập trung ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

du-bao-thoi-tiet-mua-lon

Mưa lớn xuất hiện ở miền Bắc trong 4 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5000m, từ ngày mai (28/8), các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết từ ngày 29-31/8 toàn Bộ khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trọng điểm mưa to đến rất to tập trung ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An trong ngày 29-30/8.

Từ chiều 30/8 đến hết đêm 31/8 mưa to đến rất to tập trung ở phía Tây Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái.

Với đợt mưa lớn này, dự báo trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m ở khu vực thượng lưu, 1 - 2m ở hạ lưu, tập trung từ ngày 29/8-01/9. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô có khả năng ở mức dưới báo BĐ1. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.