Xã hội

4 người cùng nhà mắc Covid-19, lo ngại phát sinh ổ dịch lớn ở TP Hải Dương

07/11/2021, 15:27

Chùm ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây ở TP Hải Dương là 4 người trong một gia đình có 2 con là học sinh tiểu học và THPT.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương cho biết, TP Hải Dương vừa ghi nhận 4 người trong một gia đình có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đây là chùm lây nhiễm được ghi nhận từ việc truy vết bệnh nhân Covid-19 là học sinh lớp 12 T.H.P.

Đến khoảng 10h ngày 7/11, cơ quan chức năng đã truy vết được 222 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh trên.

img

4 người trong một gia đình ở TP Hải Dương có kết quả dương tính SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, hàng ngày, em P. đi học ở trường, tiếp xúc với thầy, cô giáo giảng dạy và các bạn cùng lớp. Trong buổi chiều các ngày 25, 31/10, 4/11, em P. đá bóng tại sân bóng Tân Phú Hưng, phường Tân Hưng, TP Hải Dương.

Tối 2/11, đi học thêm môn hóa tại 48 Phúc Duyên, TP Hải Dương, cùng với khoảng 17 bạn khác.

Tối 3/11, đi học thêm môn lý tại trung tâm dạy thêm ở 67 Nguyễn Thị Duệ, TP Hải Dương (lớp thầy Lương), trong lớp này có hơn 30 bạn (trong đó có hơn 10 bạn ở các huyện lên học). Sau đó đến ăn tại quán xôi Ngã Sáu.

Sáng 5/11, em P. đi thi học kỳ I tại phòng thi số 14, khối lớp 12 trường THPT Hồng Quang, TP Hải Dương. Có biểu hiện ho, sốt từ sáng hôm đó. Thi xong, đi ăn chè tại quán tào phớ Garden ở phố Lê Lợi, TP Hải Dương.

Sau đó, em P. về nhà không đi đâu. Chiều 6/11, ra trạm y tế phường Nguyễn Trãi khai báo y tế, lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

Tối 6/11, kết quả xét nghiệm của CDC Hải Dương khẳng định em P. dương tính SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của bố, mẹ và em của P. cũng dương tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương yêu cầu các xã, phường trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thành phố tạm dừng đến các khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên, nơi tập trung đông người.

Người dân toàn thành phố hạn chế việc tổ chức ăn uống không cần thiết; giảm bớt số lượng bàn ăn, khách mời tại các đám cưới (không tập trung quá 30 người/thời điểm); không tổ chức ăn uống đông người tại đám hiếu, không tổ chức quá 5 người/đoàn viếng và yêu cầu ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

TP Hải Dương cũng yêu cầu các nhà hàng, quán ăn uống thực hiện nghiêm 5K, đảm bảo giãn cách giữa các bàn, giữa người với người, thường xuyên khử trùng, sát khuẩn, khuyến khích lắp đặt vách ngăn.

Khi người dân có biểu hiện ho, sốt cần khai báo ngay với cơ quan chức năng và yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, hiệu thuốc khai báo ngay khi có trường hợp ho, sốt đến khám bệnh, mua thuốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.