Bạn cần biết

4 người hồi sinh nhờ nguồn tạng hiến của 1 người chết não

16/03/2017, 15:32

Tin mới nhất từ BV Việt Đức, nhờ nguồn hiến tạng của 1 người chết não, 4 bệnh nhân khác được hồi sinh.

phau thuat

4 người hồi sinh nhờ nguồn tạng hiến tặng của 1 người chết não

Tin mới nhất từ BV Việt Đức, 3 sáng 16/4, các bác sĩ tại đây vừa hoàn tất 4 ca ghép tạng từ nguồn hiến tặng của 1 bệnh nhân chết não. Nhờ nguồn tạng hiến quý giá này, 4 trường hợp bệnh nhân đã được hồi sinh.

Theo đó, các bác sĩ BV Việt Đức đã tiến hành ghép gan, tim và hai thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép. Bệnh nhân được ghép gan tên N.T.S.H (34 tuổi) chẩn đoán u gan từ năm 2014 và đã được phẫu thuật, điều trị hóa chất nhiều đợt tại bệnh viện Việt Nam và bệnh viện ở Singapore. Với nguyện vọng của bệnh nhân cũng như gia đình và đặc biệt các chỉ số của bệnh nhân phù hợp với các chỉ số của người hiến, kíp phẫu thuật đã cắt toàn bộ kèm đoạn tĩnh mạch chủ dưới, ghép gan toàn bộ cho bệnh nhân. Sau ghép các chỉ số đã ổn định, bệnh nhân đã tự thở, chức năng gan phục hồi.

Bệnh nhân được ghép tim là trường hợp bệnh nhân N.T.H (10 tuổi). Đây cũng là trường hợp ghép tim nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam. Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, BV Việt Đức: “Bệnh nhân N.T.H với chẩn đoán cơ tim giãn nở do suy tim giai đoạn cuối, không còn giải pháp điều trị khác ngoài ghép. Nếu được hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại và thuốc thời gian sống của bệnh nhân được tính bằng tháng còn không sẽ chỉ được tính bằng ngày. Đây là cơ hội vàng để ghép tim cho bệnh nhân bởi số lượng người hiến tim rất ít, đặc biệt cơ hội tìm được người hiến tim phù hợp với trẻ em là không tưởng. 13 giờ sau ghép, tình trạng bệnh nhân đã tương đối ổn định và đang được theo dõi”.

Cũng từ nguồn tạng hiến, kíp phẫu thuật đã tiến hành ghép cho hai trường hợp bệnh nhân bị suy thận trong đó có một trường hợp bệnh nhân đang lọc máu 2 lần/tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.