Xã hội

4 người ở Nghệ An thoát chết khi bị sét đánh như thế nào?

22/05/2018, 06:36

Mưa giông, 4 người ngồi trong nhà bị sét đánh, tuy nhiên điều thần kỳ đã xảy ra khi họ may mắn thoát chết.

st_danh.

Cả 4 người đã hồi tỉnh sau khi bị sét đánh.

Chiều 21/5, một trận mưa giông lớn xảy ra trên địa bàn huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khiến nhiều cây cối bị đổ. Lúc này, bà Sầm Thị Niên (79 tuổi) cùng con dâu là Lô Thị Đào (21 tuổi) và cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con chị Đào, đều trú tại xã Châu Lộc, Quỳ Hợp) đang ở trong nhà tránh mưa. Ngoài ra còn có chị Trương Thị Hà (21 tuổi, xã Châu Quang) vào nhà trú mưa nhờ thì bất ngờ bị sét đánh vào nhà.

Hậu quả, 3 người bất tỉnh, riêng chị Đào còn đủ sức kêu cứu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng xóm đã thông báo lên chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ đưa các nạn nhân tới Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp cấp cứu.

Ông Vi Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc, cho biết: "Chính quyền địa phương đã huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái bất tỉnh. Sau hơn một giờ được chăm sóc, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại".

Hiện các nạn nhân được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Một số người nhận định, có thể trong lúc trú mưa, 4 người ngồi trên ghế uống nước nói chuyện nên tránh được các vị trí dẫn điện, mới có thể thoát chết thần kỳ như vậy.

Trước đó 3 ngày, hai anh em Vi Văn Mạnh (24 tuổi) và Vi Văn Chín (20 tuổi, trú xã Châu Phong huyện Quỳ Châu, Nghệ An) ngồi chơi điện thoại ở ngoài hiên khi trời đang mưa giông cũng bị sét đánh. Anh Chín tử vong tại chỗ còn Mạnh bị thương được gia đình đưa đi cấp cứu.

Chiều 11/5, tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An, chị Bùi Thị Hòa (31 tuổi) bị sét đánh tử vong trong lúc cho trâu ăn và cắt cỏ ngoài đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.