Đời sống

4 người Trung Quốc vượt biên trái phép thuê 2 người Nghệ An dẫn đường

27/05/2021, 07:25

Lực lượng chức năng ở Quảng Bình vừa tạm giữ nhóm 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép và thuê 2 đối tượng ở Nghệ An chở vào TP.HCM.

img

Nhóm 4 người Trung Quốc vượt biên trái phép bị lực lượng chức năng tạm giữ tại Quảng Bình

Sáng 27/5, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, các lực lượng chức năng vẫn đang làm việc với nhóm 4 người Trung Quốc vừa bị bắt quả tang vượt biên trái phép khi di chuyển qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, truy xét 2 đối tượng người Việt Nam về hành tung nghi vấn này.

Trước đó, vào lúc 16h15’ ngày 26/5, Chốt Phòng chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình đặt trên Quốc lộ 1A, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 6 người trên xe mang BKS: 30G - 608.75 từ Hà Nội vào TP.HCM, khi di chuyển qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Lúc này, đối tượng Nguyễn Duy Cường (SN 1985) đã vào Chốt khai báo y tế, ở trên xe lúc này còn có Nguyễn Duy Đông (SN 1992, cùng quê xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Trong quá trình khai báo, lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu khả nghi của Cường và Đông thì cả 2 bất ngờ bỏ chạy.

Tiếp đó, lực lượng chức năng phát hiện 4 đối tượng người Trung Quốc bị bỏ lại trên xe, gồm: Yang Jie (SN 1990); Zhai Jiang (SN 1989); Wang Kang (SN 1989) và Wang Giang (SN 1990). Tất cả đều không có giấy tờ tùy thân.

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới.

Nhóm người này đã thuê Cường và Đông chở vào TP HCM. Tuy nhiên, khi đến chốt phòng chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình thì bị bắt quả tang.

Lực lượng Chốt phòng chống dịch Covid-19 phía bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan ban ngành truy bắt 2 đối tượng người Việt bỏ trốn.

Đến khoảng 19h30' cả 2 bị Đồn Biên phòng Hòn La bắt được khi đang lẩn trốn ở khu vực cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch). Hiện tại đang làm việc ở Đồn biên phòng nên Chốt chưa lấy được thông tin quá trình di chuyển.

Hiện, nhóm đối tượng người Trung Quốc có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện sốt, ho.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.