Bóng đá

4 nước Nam Mỹ liên minh chạy đua đăng cai World Cup 2030

08/02/2023, 14:54

Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay đã nộp đơn lên LĐBĐ Thế giới FIFA với mong muốn World Cup 2030 được tổ chức tại khu vực Nam Mỹ.

World Cup luôn là giải đấu thể thao thu hút sự quan tâm lớn nhất thế giới. Giải đấu năm vừa rồi ở Qatar đã ghi nhận số lượng lượt xem kỷ lục khi có đến 1,5 tỷ người theo dõi trận chung kết qua TV.

Vào năm sau (2024), FIFA sẽ tiến hành chọn ra nước chủ nhà đăng cai World Cup 2030. Cuộc chạy đua giành quyền tổ chức hiện đang bắt đầu nóng dần.

img

Các thành viên CONMEBOL Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay đã nộp đơn lên FIFA xin đăng cai World Cup 2030

Trước mắt, liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha - Ukraine và Ả Rập Xê Út - Ma Rốc - Hy Lạp - Ai Cập đã hoặc chuẩn bị nộp đơn.

Argentina, Chile, Paraguay và Uruguay mới chính thức nộp đơn xin đăng cai với thông điệp kêu gọi giải đấu phải được tổ chức tại nơi nó được sinh ra (World Cup 1930 diễn ra ở Uruguay).

World Cup 2030 là thời điểm đúng 100 năm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức lần đầu tiên tại Montevideo (Uruguay).

Uruguay là nhà vô địch thế giới đầu tiên vào năm 1930, khi đánh bại Argentina 4-2 trong trận chung kết World Cup với 13 đội tranh tài.

Hiện Argentina là nhà đương kim vô địch, đã chiến thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022 tại Qatar năm ngoái.

Trong một buổi họp giữa các thành viên trong khu vực, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Alejandro Dominguez cho biết:

“Chúng tôi tin rằng FIFA nên tôn vinh những người đã tạo nên kỳ World Cup đầu tiên. Không chỉ để kỷ niệm 100 năm của giải đấu đầu tiên, mà còn vì niềm đam mê của người dân chúng tôi đối với bóng đá.”

Vào tháng 12 năm ngoái, ông Dominguez cho biết FIFA nên tôn vinh di sản của các huyền thoại vĩ đại bóng đá Nam Mỹ là Pele và Diego Maradona bằng cách trao giải quyền đăng World Cup 2030 vào dịp kỷ niệm 100 năm cho lục địa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.