Pháp luật

4 tấn vảy tê tê bị bắt giữ khi về đến cảng Cát Lái

28/04/2018, 06:56

Lực lượng chức năng bắt giữ 4 tấn vảy tê tê trị giá khoảng hơn 30 tỷ đồng khi về đến cảng Cát Lái

IMG_5639
Lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ 4 tấn vảy tê tê ở cảng Cát Lái

Ngày 27/4, thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã chủ trì phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, PC46 và Bộ Đội Biên phòng, thực hiện thành công vụ bắt giữ sản phẩm động vật hoang dã là vảy tê tê lớn nhất từ trước đến nay.

IMG_5649
Để có được số lượng vảy tê tê này, phải có đến hàng chục ngàn con tê tê bị giết hại. Trị giá hàng vi phạm ước tính hơn 30 tỷ đồng

Theo Cục Hải quan TP, việc thực hiện bắt giữ thành công là do qua các nguồn tin tình báo thu thập được và đúc kết kinh nghiệm từ các vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa là sản phẩm từ động vật hoang bị phát hiện tại Cảng Cát Lái từ tháng 10/2016 đến nay. Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 đã chủ động rà soát phát hiện 2 container xuất đi từ Congo có dấu hiệu nghi vấn và tổ chức giám sát, soi chiếu ngay khi cập cảng.

IMG_5645
Lực lượng chức năng đã thực hiện thành công vụ bắt giữ sản phẩm động vật hoang dã là vảy tê tê lớn nhất từ trước đến nay. 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP HCM cơ quan hải quan cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức khám xét thực tế, phát hiện gần 4 tấn vảy tê tê được cất giấu, chèn trong các khúc gỗ hộp. Để có được số lượng vảy tê tê này, phải có đến hàng chục ngàn con tê tê bị giết hại. Trị giá hàng vi phạm ước tính hơn 30 tỷ đồng. Hiện Cục HQTP HCM đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra, khởi tố xử lý theo qui định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.