Hàng hải

4 thuyền viên Việt rơi xuống biển Đài Loan, 1 người mất tích

21/10/2022, 15:57

Bốn thuyền viên của Việt Nam bị rơi xuống biển tại vùng biển Đài Loan. Ba người đã được cứu và một người mất tích.

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, lúc 0h36 phút ngày 18/10, Trung tâm nhận được thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Đài Loan (RCC Taipei) về tai nạn liên quan tới thuyền viên Việt Nam trên vùng biển ngoài khơi của Đài Loan.

img

Hiện tại, 3 thuyền viên gặp nạn đã được đưa đi cấp cứu, 1 người vẫn mất tích. Ảnh minh họa

Theo đó, lúc 16h10 ngày 17/10, tàu VIMC Sunrise thuộc Công ty Vận tải biển VIMC (Tổng Công ty hàng hải Việt Nam) khi đang hành trình chở than từ Indonesia đi Trung Quốc, khi đến vị trí cách cảng Cao Hùng - Đài Loan khoảng 86 hải lý theo hướng Bắc Tây Bắc, 4 thuyền viên (bao gồm cả Đại phó) trên tàu đã gặp sự cố trong quá trình tác nghiệp neo tại khu vực mũi tàu.

3 thuyền viên bị thương và Đại phó mất tích. Tại hiện trường, thời tiết có gió Bắc Đông Bắc cấp 6-7, sóng cao 4-5m, biển động mạnh.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm đã đề nghị RCC Taipei tổ chức tìm kiếm người mất tích và tiếp nhận cấp cứu các thuyền viên bị nạn. Đồng thời, phối hợp với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (chủ tàu) để biết thêm thông tin về tàu bị nạn.

Lúc 1 giờ 03 phút ngày 18/10, RCC Taipei cho biết đã yêu cầu tàu VIMC Sunrise hành trình về cảng Cao Hùng (Đài Loan) để đưa các thuyền viên bị nạn đi cấp cứu và có kế hoạch điều động máy bay trực thăng ra hiện trường nhưng do thời tiết xấu nên chưa thực hiện được.

Đến 5h ngày 18/10, tàu đã cập cầu cảng Cao Hùng đưa 3 thuyền viên đi cấp cứu. Cùng ngày, RCC Taipei cũng đã điều động 2 lượt máy bay trực thăng đi tìm kiếm nhưng chưa tìm thấy thuyền viên mất tích.

Theo thông tin mới nhất, RCC Taipei đã dừng tìm kiếm kể từ lúc 15h ngày 20/10 (giờ Việt Nam) và chỉ phát thông báo hàng hải về vụ việc. Ngoài ra, 3 thuyền viên được cứu được test Covid-19 trước khi phẫu thuật. Sau khi sức khỏe ổn định, các thuyền viên sẽ được hồi hương.

Tờ The Maritime Excutive cho biết, 4 thuyền viên đã bị rơi xuống biển khi đang thả neo tại vùng biển ngoài khơi cảng Mailiao, trên bờ biển phía Tây của Đài Loan. Thời điểm này, thời tiết xấu và gió lớn do ảnh hưởng của cơn bão Nesat. Tốc độ gió khoảng 35-40 hải lý/giờ.

Các thủy thủ trên tàu đã ném phao cứu sinh và cứu được 3 người. 3 thuyền viên được cứu đều bị thương nặng, 2 người gãy chân và 1 người gãy tay.

Tàu chở hàng rời VIMC Sunrise có quốc tịch Việt Nam, số IMO 9331878, có tổng trọng tải 56.057 DWT, đóng năm 2006. Trên tàu có 22 thuyền viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.