Xã hội

4 thuyền viên vụ nổ tàu tại Hải Phòng đã tử vong

11/01/2018, 11:58

Sau vụ nổ tàu lai dắt tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng, tới nay cả 4 nạn nhân đều đã tử vong.

tau-lai-dat-cong-ty-dong-tau-pha-rung-phat-no (1)

Tàu lai dắt (phủ bạt xanh) được kéo về neo đậu tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng sau vụ nổ.

Ngày 11/1, xác nhận với PV Báo Giao thông, ông Trần Quốc Chiến, Phó tổng Giám đốc Công ty Đóng tàu Phà Rừng cho biết, cả 4 công nhân trong vụ nổ tàu ở Công ty đã tử vong.

Ông Chiến cho biết: “Sau một thời gian dài điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia nhưng do bỏng quá sâu, cả 4 công nhân – nạn nhân vụ nổ tàu lai dắt đều không thể qua khỏi. Hiện, cơ quan công an đang điều tra vụ tai nạn, chúng tôi đang chờ kết luận từ phía các cơ quan chức năng. Các công nhân tử vong được hưởng chế độ đầy đủ theo quy định, bao gồm: chi phí chữa trị, đi lại, chăm sóc của người nhà các công nhân...".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng hơn 13h ngày 12/11/2017, một tàu lai dắt của Công ty Đóng tàu Phà Rừng đã phát nổ khi đang thực hiện lai dắt một tàu biển trên sông Bạch Đằng vào khu vực âu tàu để sửa chữa.

Vụ nổ xảy ra, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ con tàu. Các công nhân đồng loạt nhảy xuống biển, bám vào thuyền nan gần đó và được di chuyển vào bờ, đưa đi cấp cứu điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia nhưng đã không qua khỏi.

Danh tính các công nhân đã tử vong gồm: Ông Mai Xuân Trường (thuyền trưởng); Trương Tấn Minh (máy trưởng); Nguyễn Thành Trung (thủy thủ) và Nguyễn Văn Tâm (thợ máy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.