Y tế

4 triệu chứng dễ nhận biết nhất khi có sỏi thận

04/10/2019, 01:00

Nếu có 1 trong 4 triệu chứng sau, bạn có thể đã bị sỏi thận mà không hề hay biết.

Sỏi mật, sỏi tiết niệu, sỏi thận tuy không nghiêm trọng nhưng nó cũng gây hại lớn cho cơ thể. Trong đó, sỏi thận thường có số người mắc phải rất cao, hầu hết những người phát hiện bị sỏi thận đều không nghĩ mình mắc bệnh.

4 triệu chứng phổ biến nhất của những người mắc bệnh sỏi thận:

img

1. Đau vùng eo, hông

Đau ở phần eo, hông là triệu chứng phổ biến của sỏi thận, đặc biệt là sau khi tập thể dục hoặc vào ban đêm. Lưng của bệnh nhân sẽ đột nhiên bị đau dữ dội, cảm giác như có vết cắt trên cơ thể. Bệnh nhân cũng bị đau đột ngột ở bụng dưới và đùi trong, một trong số đó đi kèm với triệu chứng buồn nôn, người tái xanh, nhợt nhạt, cơ thể cảm thấy rất khó chịu.

2. Đi tiểu ra máu

Trong số những bệnh nhân bị sỏi thận, gần 80% sẽ có triệu chứng đi tiểu ra máu và chỉ một phần nhỏ trong số đó nhìn thấy bằng mắt thường. Nước tiểu có màu đỏ là lúc tình trạng sỏi thận đã rất nặng.

3. Thận ứ nước

Trong trường hợp bạn bị tắc nghẽn khung chậu hoặc bị vấn đề gì đó liên quan tới tiết niệu, nó cũng ảnh hưởng tới việc xả nước tiểu. Tuy nhiên, nếu cơ thể không bị vấn đề gì ở bộ phận tiết niệu thì bạn nên nghĩ tới khả năng mình bị sỏi thận. Việc đi tiểu nhỏ giọt, khó khăn là triệu chứng của thận bị ứ nước. Nước đọng trong thận dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm tới tính mạng nếu để quá lâu.

4. Sốt

Sỏi thận có thể gây ra nhiễm trùng, do đó sẽ có triệu chứng sốt. Sỏi thận ảnh hưởng tới việc thải nước tiểu, do đó vi khuẩn không được bài tiết kịp thời, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới nhiễm trùng huyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.