Vận tải

4 trung tâm đăng kiểm nhộn nhịp ngày mở cửa lại, nhiều tài xế đến từ 3h

16/01/2023, 10:46

Biết tin 4 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại, nhiều tài xế đã đến từ 3h sáng để giữ lượt vào trước.

Sáng sớm ngày 16/1, 4 trung tâm đăng kiểm đã hoạt động trở lại, bao gồm: 5003V tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức; chi nhánh 5003 VCN tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức; 5005V tại phường An Phú Đông, quận 12; 5007V tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Theo ghi nhận, nhiều tài xế, chủ xe khi biết tin các trung tâm này hoạt động trở lại đã thu xếp đưa phương tiện đi kiểm định từ 2-3 giờ sáng. Các tài xế dừng xe trước cổng, khuôn viên các trung tâm đăng kiểm để chờ làm thủ tục kiểm định ô tô.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 4h sáng cùng ngày, nhiều tài xế chờ sẵn bên ngoài cổng để chờ trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh An Phú Đông, nằm trên quốc lộ 1, quận 12 (TP.HCM) mở cửa. Qua ô cửa nhỏ ở cổng trung tâm đăng kiểm 50-05V, anh Nam (tài xế xe ben) cho biết, đã đến từ 3h sáng vì mong đăng kiểm xong sớm.

"Chưa có năm nào đi đăng kiểm cực như năm nay. Những ngày qua tôi chạy đến trung tâm nào cũng tự chối nhận vì đã cấp hết số thứ tự đến Tết. Hôm qua đọc báo thấy hôm nay có 4 trung tâm đăng kiểm hoạt động lại, tôi rất phấn khởi, sắp xếp công việc để đến xếp hàng, chờ làm thủ tục ngay", anh Nam phấn khởi nói.

Bên ngoài tuyến đường quốc lộ 1đoạn qua trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh An Phú Đông, ô tô chờ đăng kiểm xếp hàng dài. Từ 5h sáng, bảo vệ trung tâm mở cửa để các phương tiện di chuyển vào bên trong bãi chờ trung tâm nhằm hạn chế gây cản trở giao thông tuyến quốc lộ 1.

Theo lịch, đến 7h30 sáng cùng ngày, hoạt động đăng kiểm mới chính thức trở lại. Các tài xế, chủ xe ngồi chờ đợi bên trong khuôn viên trung tâm đăng kiểm 50-05V ô tô đổ về trung tâm đăng kiểm 50-05V vào rạng sáng ngày đầu trung tâm này được phép hoạt động trở lại.

Tại trung tâm đăng kiểm 50-03V phường Tam Bình, TP Thủ Đức cũng đông đúc từ rạng sáng 16/1, ô tô đậu thành hai hàng ngay ngắn bên trong bãi đậu của trung tâm. Anh Ngọc (30 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) cho biết xe của anh sẽ hết hạn kiểm định trong Tết và những ngày qua anh đã chạy lại nhiều trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM để đăng ký nhưng các nơi đều báo không còn lịch.

"Tôi từng đi đến Long Thành, Bà Rịa để đưa xe đi đăng kiểm nhưng đều thất bại do quá tải. Tôi dự định đưa xe xuống Bến Lức, Long An thì hôm qua nghe tin có 4 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM được hoạt động trở lại nên vội thu xếp chạy xe đến đây chờ", anh Ngọc chia sẻ.

Tương tự anh Ngọc, nhiều tài xế khác cũng tỏ rõ sự phấn khởi khi các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại.

6h30 sáng, nhân viên đăng kiểm trung tâm 50-03V tổ chức phát phiếu cho tài xế và chủ xe. Những phương tiện xếp hàng trước thì sẽ được ưu tiên làm thủ tục kiểm định trước. "Tạm thời chúng tôi sẽ phát 150 phiếu, nếu thời gian còn, chúng tôi sẽ phát thêm số thứ tự để phục vụ người dân", nhân viên phát phiếu thông tin Anh Trí (ngụ TP Thủ Đức) vui mừng khi nhận phiếu thông tin đăng ký đăng kiểm.

"Những ngày qua tình hình đăng kiểm của TP rất khó khăn, tôi chạy khắp nơi nhưng vẫn không được. Hôm qua nghe báo trung tâm 50-03V hoạt động trở lại nên 4h sáng nay tôi lái xe tới chờ. Đến sớm nên cũng thuận lợi làm thủ tục đăng kiểm"- anh Trí chia sẻ.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Biết tin Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V hoạt động trở lại, nhiều tài xế đã đến từ 3h sáng.

img

Trên Quốc lộ 1A trước trung tâm đăng kiểm, nhiều tài xế đợi trên lòng đường để đến lượt đưa xe vào đăng kiểm.

img

Ngay khi trung tâm đăng kiểm mở cửa, xe tải nối đuôi nhau vào.

img

img

Các tài xế đứng nói chuyện với nhau lúc sáng sớm trong khi chờ đợi lượt đăng kiểm.

img

Tại trung tâm đăng kiểm 50-03V, tài xế Phát cho biết "Rất vui vì trung tâm mở cửa trở lại. Những ngày qua tôi phải chạy xe đi Long Thành, Bả Rịa - Vũng Tàu để đăng kiểm nhưng đều không được vì các nơi đều quá tải".

img

Ngay cả xe buýt cũng xếp hàng đăng kiểm để kịp hoạt động.

img

Tài xế vui mừng cười lớn khi đăng kiểm viên nhận xe.

img

4 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại góp phần không nhỏ vào hoạt động kiểm định xe cơ giới đang bị tắc nghẽn bởi một số sai phạm xảy ra tại Cục đăng kiểm mà công an TP.HCM đã phát hiện trong thời gian qua. Trong ảnh: nhân viên trung tâm đăng kiểm cầm trên tay xấp phiếu có hơn 20 phiếu hẹn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.