Xã hội

“4 xin - 4 luôn” để giảm bớt nỗi đau cho bệnh nhân

26/06/2015, 13:02

Đây là phong trào rất có ý nghĩa nhằm góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh...

42
Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện GTVT Trung ương

Thực hiện Nghị quyết số 15 của Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Bệnh viện GTVT T.Ư đã phát động phong trào thi đua thực hiện “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và 4 “luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) bằng nhiều việc làm thiết thực, nghiêm túc. Ông Trần Trung, Giám đốc bệnh viện cho biết, đây là phong trào rất có ý nghĩa nhằm góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức của bệnh viện.

Để thực hiện phong trào này, Đoàn thanh niên bệnh viện đã đưa nội dung “4 xin - 4 luôn” vào sinh hoạt Chi đoàn hàng tháng để thảo luận và đề ra giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử của đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã đưa nội dung “4 xin - 4 luôn” vào chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức văn hóa trong toàn bệnh viện.

“Giao tiếp ứng xử có văn hóa, đạo đức trong ngành y tế là cơ sở để xây dựng mối quan hệ thân thiện trong cộng đồng, tạo ra môi trường xã hội có lợi cho sức khỏe con người. Điều này càng quan trọng đối với ngành Y tế, việc làm này sẽ góp phần giảm đi phần nào nỗi đau của người bệnh do bệnh tật mang lại”, ông Trần Trung tâm sự.

Thời gian qua, bệnh viện cũng chú trọng đến việc giải quyết những bức xúc, kiến nghị về thái độ phục vụ người bệnh, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh, trong quản lý điều hành. Đặc biệt, bệnh viện đã lắp đặt hệ thống camera tự động để kiểm tra, giám sát các hoạt động khám chữa bệnh.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã tăng số lượng bàn khám và phòng tiếp đón, đảm bảo mỗi bàn khám không quá 40 bệnh nhân/ngày và trả kết quả xét nghiệm tại phòng khám. Đội ngũ y, bác sỹ từ đó có thêm thời gian và điều kiện tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân, thái độ tiếp đón và chăm sóc bệnh nhân tận tình hơn. Tại các khoa có sơ đồ, bảng chỉ dẫn các phòng khám, trang bị đủ ghế ngồi nơi khám, nơi xét nghiệm…

Bệnh nhân Đỗ Văn Hảo (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) đang điều trị bệnh đái tháo đường tại Bệnh viện GTVT T.Ư chia sẻ: “Tình trạng sức khỏe của tôi lúc nhập viện là rất yếu. Tuy nhiên, với thái độ niềm nở, chăm sóc chu đáo, tận tụy của các y, bác sỹ cùng những thiết bị hiện đại tại bệnh viện khiến tôi rất yên tâm, sức khỏe tiến triển tốt hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.