Thế giới giao thông

40 nước ủng hộ dự thảo quy định tiêu chuẩn hệ thống phanh xe mới

18/02/2019, 18:44

40 quốc gia bao gồm Nhật Bản và Liên minh châu Âu đã ủng hộ và thống nhất dự thảo quy định của Liên hợp quốc về hệ thống phanh khẩn cấp...

img
Thử nghiệm hệ thống phanh tự động AEBS

40 quốc gia bao gồm Nhật Bản và Liên minh châu Âu đã ủng hộ và thống nhất dự thảo quy định của Liên hợp quốc về hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS) được lắp đặt cho xe hơi mới và xe thương mại hạng nhẹ từ đầu năm 2020, một cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết vào cuối tuần qua.

Quy định mới sẽ là bắt buộc đối với các quốc gia áp dụng nó nếu dự thảo nói trên được thông qua tại phiên họp tháng 6 tới đây. Theo đó, các hãng sản xuất xe hơi tại tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt đối với hệ thống phanh tự động ở tốc độ lên tới 60 km/h nhằm hạn chế tai nạn, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc (UNECE) ) cho hay.

“Khi chạy trên 60 km/h, phải có hệ thống sẵn sàng kích hoạt phanh tự động để ngăn chặn một vụ tai nạn tiềm tàng và đó là tiêu chuẩn cơ bản...”, phát ngôn viên của UNECE Jean Rodriguez nói trong một cuộc họp báo.

Nhật Bản và EU cho biết, hệ thống AEBS mới sẽ trở thành bắt buộc tại các quốc gia của họ, điều này tương ứng với việc khoảng 4 triệu và 15 triệu xe mới mỗi năm sẽ có hệ thống kích hoạt phanh tự động, tuyên bố của UNECE cho biết.

Hơn 9.500 trường hợp tử vong đã được ghi nhận trong các vụ tai nạn xe hơi tại các thành phố ở EU vào năm 2016, 40% nạn nhân trong số đó là người đi bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.