Bạn cần biết

400 công nhân nhập viện sau ăn, kết luận không phải do đồ ăn?

23/03/2017, 15:19

Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Dương kết luận vụ gần 400 công nhân ngộ độc không phải do đồ ăn...

IMG_9334 (2)

Hàng trăm công nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương bị ngộ độc sau bữa ăn trưa 9/3

Sáng 23/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bình Dương cho biết, đã có báo cáo kết luận về vụ hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (Samil Vina, đường D6, KCN Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) bị buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu sau bữa ăn trưa…

Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP Bình Dương, vào lúc 11h30 trưa 9/3, công nhân làm việc tại công ty trên ăn trưa tại căn tin gồm các món: cơm, thịt kho trứng, gà nấu đậu tươi, su xào, cải xanh thịt bằm. Các món đồ ăn trên do Công ty TNHH Linh Tú (chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp, địa chỉ khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) nấu.

Sau khi những công nhân ăn xong, khoảng 14h thì một số người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, ngất xỉu… nên được chuyển vào Phòng khám đa khoa An Phước Sài Gòn điều trị. Đến chiều cùng ngày, hơn 300 công nhân khác cũng có triệu chứng tương tự và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm và nước uống của công nhân và gửi Viện Y tế Công cộng TP.HCM để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Từ kết quả xét nghiệm, Chi cục ATVSTP kết luận thức ăn mà Công ty TNHH Linh Tú cung cấp không gây ra các triệu chứng của công nhân.

Được biết, sau một ngày xảy ra sự việc, nhiều công nhân quay trở lại đi làm thì vẫn tiếp tục xuất hiện triệu chứng buồn nôn, ngất xỉu nên được đưa vào cấp cứu.

Lực lượng chức năng nghi ngờ, nguồn nước mà công nhân sử dụng có liên quan nên đã yêu cầu công ty cho công nhân sử dụng nước đóng chai và lấy mẫu nước tại đây mang đi xét nghiệm để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.