Thế giới giao thông

4.000 lao động Thai Airways có thể không giữ được việc làm

13/04/2021, 07:06

Khoảng 4.000 lao động thuộc hãng hàng không Thai Airways đứng trước nguy cơ phải “nghỉ hưu non”.

img

4.000 nhân viên Thai Airways không đạt tiêu chuẩn trong chương trình sàng lọc

Lý do là các lao động này không vượt qua được kỳ kiểm tra sàng lọc chất lượng lao động của công ty, tờ Bangkok Post dẫn một nguồn tin trong hãng hàng không này cho biết.

Chương trình kiểm tra sàng lọc được áp dụng với 13.554 nhân viên, trong đó có 9.304 người vượt qua và hơn 4.000 người còn lại không đáp ứng tiêu chuẩn.

Qua chương trình kiểm tra năng lực, Thai Airways đã phân loại lực lượng nhân viên ra thành 3 nhóm:

Những người đạt tiêu chuẩn sẽ được ký hợp đồng lao động mới vào giữa tháng 4 và có hiệu lực từ ngày 1/5; những người đạt yêu cầu nhưng muốn nghỉ hưu sớm và còn lại là những nhân viên không đạt chuẩn.

Số lao động không đạt chuẩn còn lại cũng chia thành 2 nhóm: 1 nhóm sẽ nghỉ hưu sớm; 1 nhóm được sát hạch lại lần 2 nếu ở vị trí công việc của họ, chưa có ai đạt yêu cầu. Nhóm này sẽ chấp nhận phải làm việc theo hợp đồng lao động 1 năm. Khi hết hạn, họ sẽ tự động được đưa vào nhóm có thể phải nghỉ hưu sớm.

Sở dĩ Thai Airways phải sàng lọc bớt nhân viên để vừa phục vụ tái cơ cấu sau khi chính thức xin bảo hộ phá sản vào đầu năm ngoái, vừa đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan đã rơi vào cảnh khốn khó sau nhiều năm liên tiếp thua lỗ nặng tới 12 tỷ bath (381 triệu USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.