Giáo dục

4.000 SVĐH Kiên Giang nhận nước khử trùng, vitaminC ngày trở lại trường

10/02/2020, 13:38

Gần 4.000 sinh viên Đại học Kiên Giang trở lại trường sau một tuần nghỉ học để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới của Corona.

img
Sinh viên Đại học Kiên Giang được phát khẩu trang khi đi học trở lại

Sáng 10/2, gần 4.000 sinh viên Đại học Kiên Giang tập trung đi học trở lại sau một tuần nghỉ để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó hiệu trưởng, Trưởng Ban phòng chống dịch Corona Trường ĐH Kiên Giang cho biết, hiện Bộ GD - ĐT chưa có công điện mới và tỉnh Kiên Giang cũng chưa có ca bệnh dịch Corona nào, nên Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định cho học sinh trở lại học bình thường.

Tuy nhiên, ngày đầu tuần không học những môn học chuyên môn mà chỉ tập huấn kỹ năng và các phương pháp phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới Corona cho tất cả các em sinh viên toàn trường.

Qua đó, mỗi sinh viên sẽ là một chiến sĩ tuyên truyền viên có đầy đủ kỹ năng kiến thức, nhằm tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

img
Hàng chục bình nước lọc diệt khuẩn cấp độ cao được lắp đặt tại các phòng học, lối đi để sinh viên sử dụng

Cũng trong sáng 10/2, Trường Đại học Kiên Giang đã phát miễn phí 4.500 khẩu trang y tế và 5.000 chai nước uống được khử trùng Nano, 120 bình khử trùng tay và hàng chục bình nước lọc diệt khuẩn cấp độ cao được lắp đặt tại các phòng học, lối đi và kèm theo 1 viên Vitamin C cho mỗi em sử dụng để tăng sức đề kháng.

“Trước đó, BGH nhà trường đã chỉ đạo phun thuốc khử trùng tiêu độc ở tất cả các khu nhà học, khu ký túc xá sinh viên, trung tâm thực hành thí nghiệm, thư viện, các phòng ban làm việc của Ban giám hiệu, các phòng, khoa chuyên môn...

Trường cũng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Corona gồm 9 thành viên; đồng thời phối hợp chặt chẽ đường dây nóng với Trung tâm y tế huyện Châu Thành, Sở Y tế Kiên Giang để kịp thời xử lý nếu phát hiện có tình huống biểu hiện nghi vấn dịch bệnh xảy ra”, Tiến sĩ Khanh chia sẻ.

Được biết hiện tại Trường Đại học Kiên Giang có khoảng 4.000 sinh viên, trong đó có 150 em là sinh viên từ nước bạn Lào, Campuchia theo học và có 500 sinh viên ở nội trú tại ký túc xá nhà trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.