Chất lượng sống

40.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 chưa nhận kinh phí

29/06/2022, 17:58

Khoảng 40.000 nhân viên y tế và tình nguyện viên cả nước đến hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 đến nay vẫn chưa nhận được tiền khen thưởng.

Thông tin trên được ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBND TP.HCM ngày 29/6.

Ông Tăng Chí Thượng cho biết, khoảng 40.000 nhân viên y tế và tình nguyện viên cả nước đến hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 đến nay vẫn chưa nhận được tiền khen thưởng. Dự kiến tổng số tiền là 19 tỷ đồng.

img

Tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị UBND TP.HCM sớm bố trí kinh phí khen thưởng cho lực lượng y tế, tình nguyện viên.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm tặng giấy khen cho hơn 40.000 nhân viên y tế trên cả nước hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 cho thành phố.

"Đến nay, chúng tôi đã làm xong, nhưng kinh phí không có. Gọi cho Ban Thi đua - Khen thưởng thì nói là không có kinh phí. Gọi Sở Tài chính thì nói chỉ cấp cho Ban Thi đua - Khen thưởng. Gọi lại thì Ban Thi đua - Khen thưởng nói chỉ cấp bằng khen. Hiện nay các địa phương cũng đang chờ", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng trình bày.

Ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, quận 1 đã phê duyệt hỗ trợ người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (F1, F0) với tổng số tiền là 200 tỷ đồng. Đặc biệt là đối tượng F1, F0 đã được phê duyệt hỗ trợ từ tháng 1, nhưng tới tháng 6, 7/2022 vẫn chưa được nhận, người dân chờ rất lâu.
"Nếu chưa phân bổ kịp thời nguồn kinh phí để chi trả công tác hỗ trợ đối tượng chống dịch Covid-19, đề nghị sớm cân đối để chi hỗ trợ ngay cho F0, F1 là những người dân đang cư trú trên địa bàn. Hiện tổng số tiền hỗ trợ đối với F0, F1 trên địa bàn quận 1 khoảng 5 tỷ đồng", ông Thanh nói

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức kiến nghị: TP.HCM, Sở Tài chính sớm bố trí ngân sách để TP.Thủ Đức hoàn tất các nhiệm vụ chi cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về vấn đế này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đề nghị Sở Y tế TP.HCM tổng hợp các kinh phí còn tồn tại của ngành để thành phố sớm xử lý.

Trước đó, ngày 7/4, HĐND TP.HCM thông qua Nghị quyết 06 về chính sách đặc thù hỗ trợ cho tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, mức chi hỗ trợ là 130.000 đồng/người/ngày. Nguồn kinh phí này được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước. Mức chi hỗ trợ sẽ được tính theo tổng số ngày mà tình nguyện viên tham gia. Thời gian nhận hỗ trợ sẽ được tính từ ngày 17/4 đến hết ngày 31/12/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.