Giáo dục

404 thí sinh Khánh Hòa dừng thi tốt nghiệp THPT do liên quan ca Covid-19

08/07/2021, 18:06

Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết, các thí sinh này đã dự thi môn ngữ văn trong ngày hôm qua, các em sẽ tiếp tục thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

img

Một địa điểm thi tốt nghiệp THPT tại TP. Nha Trang.

Ngày 8/7, Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết có 238 thí sinh của 10 phòng thi tại điểm thi trường THPT Phạm Văn Đồng, và 166 em của 7 phòng thi trường THCS Võ Thị Sáu, đều ở TP Nha Trang bị dừng thi THPT hôm nay. Các thí sinh này sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thời gian được thông báo sau.

Sỡ dĩ như vậy bởi liên quan điểm thi này có một học sinh của Trường THPT dân lập Lê Thánh Tôn (phường Phước Long, TP Nha Trang) là F0. Học sinh này không đến đăng ký dự thi vào ngày 6/7 và không tham dự kỳ thi do là F1, đã được cách ly trước khi kỳ thi diễn ra. Tuy vậy, trước đó, học sinh đã tiếp xúc với 35 học sinh khác cùng lớp.

Đến chiều 6/7, 29/35 học sinh cùng lớp đã đến 2 điểm thi Trường Phạm Văn Đồng và Võ Thị Sáu (TP Nha Trang) để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Sáng 7/7, các em này dự thi môn Ngữ văn bình thường.

img

Tính đến 16 giờ ngày 8/7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 144 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Đến 13h chiều, Sở GD&ĐT Khánh Hòa nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cho biết em học sinh trường THPT dân lập Lê Thánh Tôn đã dương tính với SARS-CoV-2. Cùng phòng thi với 29 trường hợp F1 này có tổng cộng 404 thí sinh.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa, tính đến 16h ngày 8/7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 144 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Từ ngày 3/7 đến 16h ngày 8/7, Khánh Hòa ghi nhận 140 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Từ 7h đến 16h ngày 8/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 40 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 (32 trường hợp tại thị xã Ninh Hòa và 8 trường hợp tại thành phố Nha Trang).

img

Từ 0h ngày 9/7, Khánh Hòa tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh.

Hiện Khánh Hòa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly các trường hợp liên quan theo quy định. Đồng thời, địa phương cũng đã tạm thời phong tỏa Khu vực cảng Hòn Rớ, đường Bạch Thái Bưởi, 1 phần đường Tôn Đức Thắng, một nhà hàng bia tươi, tạm dừng hoạt động và phong tỏa chợ Hiền Nhi, chợ cá Hà Thanh 2 (Ninh Hòa)…

Chiều nay, Sở GTVT Khánh Hòa ban hành văn bản thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 9/7 cho đến khi có thông báo mới, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ tạm dừng hoạt động vận tải bằng xe ô tô theo tuyến cố định nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt từ các huyện, thị xã, thành phố đi thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.