Điều tra

41 cây gỗ nghiến trong rừng phòng hộ bị sát hạ: Khởi tố 3 đối tượng

20/06/2019, 15:23

Công an huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) vừa tiến hành khởi tố 3 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng khiến 41 cây gỗ nghiến bị sát hạ.

img
3 đối tượng bị khởi tố trong vụ phá rừng nghiêm trọng ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn.

Liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại 2 xã Vũ Muộn và Sỹ Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, ngày 20/6, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, công an huyện Bạch Thông vừa tiến hành khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi "Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng".

3 đối tượng này gồm: Bàn Phúc Hùng (19 tuổi) , Bàn Phúc Toàn (27 tuổi) và Bàn Phúc Tiến (29 tuổi) cùng trú tại thôn Đâng Bun, xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 1 đến tháng 6/2019, Hùng, Toàn, Tiến và 10 người khác trú cùng thôn Đâng Bun đã chặt hạ, khai thác 41 cây gỗ nghiến có khối lượng 99,747m3 tại khoảnh 7,8; tiểu khu 367 thuộc xã Sỹ Bình; khoảnh 6, tiểu khu 354 thuộc xã Vũ Muộn huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Đây là khu rừng phòng hộ, trạng thái rừng tự nhiên núi đá.

Vụ phá rừng có 13 người liên quan đều là anh em họ hàng trong thôn Đâng Bun, trong đó có 3 đảng viên, 1 người là trưởng thôn kiêm Công an viên, 1 người là Thôn đội trưởng.

img
Hiện trường 41 cây gỗ nghiến trong rừng phòng hộ bị sát hạ. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/6, Công an huyện Bạch Thông phối hợp với Công an xã, trạm kiểm xã Vũ Muộn phát hiện và bắt quả tang Dương Văn Tuệ (SN 1980), trú tại thôn Tân Lập, xã Vũ Muộn vận chuyển gỗ từ Đâng Bun ra trung tâm xã Vũ Muộn.

Khi bị phát hiện Tuệ đã quay đầu xe bỏ chạy hòng tẩu tán tang vật nhưng không thoát khỏi vòng vây. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 13 thanh gỗ có khối lượng 0,591m3 với chiếc xe ôtô là phương tiện vận chuyển. Đồng thời, qua đấu tranh đã khám xét và thu giữ 5 cưa máy, 1m3 gỗ xẻ và 07 xe mô tô tại các khu rừng Cốc Lần, Lủng Piao, Pác Lào, Nặm Tốc, Đét Đốm thuộc địa phận các thôn Khuổi Đẳng, Nà Phia (Sỹ Bình) và Đâng Bun (Vũ Muộn).

Hiện vụ án phá rừng vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.