Bạn cần biết

41 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới ở Lào Cai

08/09/2017, 16:03

Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể các nạn nhân ăn phải bánh dày không đảm bảo an toàn vệ sinh...

IMG_5000

41 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới ở Lào Cai. Ảnh minh họa

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Na Hối (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), tối 7/9, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ việc ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới. Theo đó, có tất cả 73 trường hợp bị ngộ độc trong đó 41 người phải nhập viện, không có trường hợp tử vong.

Thông tin ban đầu, vào ngày 7/9, gia đình ông Lừu Văn Thắng (thôn Na Áng A) và ông Thèn Tờ Chải (thôn Dì Thàng 2) đã tổ chức lễ cưới cho 2 con. Đến tối cùng ngày, nhiều người ăn cỗ cưới tại đây xuất hiện triệu chứng mỏi mệt, nôn ói, đi vệ sinh, đau đầu,...nghi bị ngộ độc thức ăn.

Bà Nguyễn Thị Hải Anh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc.

Ban đầu nguyên nhân được xác định, các nạn nhân ăn phải bánh dày không đảm bảo an toàn vệ sinh và bị ngộ độc. Số bánh dày dùng trong đám cưới được mua tại một cơ sở ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Bà Trương Thị Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai thông tin thêm, nạn nhân đầu tiên có dấu hiệu ngộ độc vào khoảng 15h30 chiều 7/9, sau đó, xuất hiện nhiều nạn nhân khác có dấu hiệu tương tự.

"Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa thể nhẹ, không có diễn biến phức tạp. Đến sáng nay (ngày 8/9), đã có 20 người trong số 41 người điều trị ở cơ sở y tế được xuất viện và trong chiều nay, sẽ có thêm bệnh nhân được xuất viện về nhà", bà Vân cho biết.

Thông tin từ đại diện UBND huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai), sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn thanh tra của huyện đã kiểm tra cơ sở sản xuất bánh dày. Thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất không còn bánh dày thành phẩm, chỉ còn một chút nguyên liệu làm nhân vẫn còn trong tủ lạnh nên đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. 

Được biết, cơ sở sản xuất bánh dày này không sản xuất để bán thường xuyên mà chỉ phục vụ cho gia đình đặt đám. Chủ cơ sở là người gốc ở Quán Gánh (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.