Xã hội

42 ca F0 là học sinh, giáo viên, nhiều nơi ở Quảng Ninh tạm dừng đến trường

15/11/2021, 19:59

Liên tiếp phát hiện ca nhiễm Covid-19 là học sinh, giáo viên, nhân viên trường học, Quảng Ninh cho học sinh nhiều trường nghỉ học.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, tính từ ngày 1/11/2021 đến nay, địa phương này đã có 42 trường hợp nhiễm Covid-19 là học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường học.

Cụ thể, Quảng Ninh đã có 1 giáo viên, 2 nhân viên, 39 học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó: TX Đông Triều 31 trường hợp (28 học sinh, 1 giáo viên, 2 nhân viên); TP Uông Bí 10 trường hợp là học sinh và huyện Đầm Hà có 1 trường hợp là học sinh.

img

Trường THPT Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi

Tổng số F1 đến nay liên quan đến các trường học của tỉnh Quảng Ninh là 1.670 trường hợp, gồm 306 giáo viên, 1.364 học sinh, tập trung ở các địa phương là: TP Uông Bí, TX Đông Triều, TX Quảng Yên, TP Hạ Long, TP Móng Cái, TP Cẩm Phả, huyện Hải Hà, huyện Đầm Hà và huyện Tiên Yên.

Trong 24 giờ qua (đến 16h ngày 15/11), toàn tỉnh phát hiện thêm 6 trường hợp F0 mới, đều là học sinh ở TX Đông Triều và TP Uông Bí.

Trước diễn biến phức tạp liên quan, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở GD&ĐT và ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ đó chủ động lựa chọn phương án, xây dựng kịch bản tổ chức dạy học theo từng cấp độ dịch.

Theo đó, trẻ mầm non ở huyện Đầm Hà, huyện Hải Hà, TX Đông Triều, ở các phường Trưng Vương, Phương Đông, Phương Nam, Trường THCS Nguyễn Trãi (TP Uông Bí); các xã: Đông Ngũ, Đông Hải, Phong Dụ (huyện Tiên Yên) nghỉ học.

Học sinh phổ thông, học viên, sinh viên tại các địa phương kể trên cũng đã chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.