Y tế

4/5 chuyên gia Trung Quốc xuất, nhập cảnh đến Việt Nam đã bị nhiễm Covid-19

07/05/2021, 06:25

Sau khi đến nhiều nơi tại Việt Nam xuất, nhập cảnh trở về nước, 4/5 chuyên gia Trung Quốc được xác định có kết quả dương tính với Covid-19.

img

Lái xe và chủ hàng Trung Quốc được kiểm tra y tế trước khi vào biên giới Việt Nam.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn cho biết: Liên quan tới nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc xuất cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị các ngày 28 và 30/4, Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu Nghị Quan, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã gửi thư báo qua Đồn Biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Kết quả xét nghiệm của phía Trung Quốc cho thấy đã có 4/5 người trong đoàn chuyên gia vừa trở về từ Việt Nam có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông báo trên, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Lạng Sơn đã điều tra, xác định trên địa bàn tỉnh có 4 người là F1 và 105 F2 của các ca bệnh trên.

Trong đó: 4 F1 gồm 3 người là chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm việc tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, có tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh trên, hiện đang cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, cho kết quả âm tính.

Có 1 F1 là công dân thuộc xã Vũ Sơn, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn đi cùng trên chuyến bay VN 7161 từ Hà Nội vào Đà Nẵng, ngày 27/4 có 2 chuyên gia Trung Quốc, hiện đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Đến nay có 105 trường hợp F2 gồm 77 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng; 2 cán bộ Hải Quan; 5 công dân bán hàng ở chợ Tân Thanh, 10 nhân viên quán cơm tại thị trấn Đồng Đăng, 2 công dân bán hàng tại chợ Đông Kinh có tiếp xúc với F1 của các ca bệnh người Trung Quốc và 9 người có tiếp xúc với F1 thuộc huyện Bắc Sơn cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, hoàn thành cách ly 14 ngày tại Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc đã đến nhiều tỉnh, thành phố như: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Đà Nẵng, Hà Nội... và xuất cảnh về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị vào các ngày 28 và 30/4.

Sau đó, cơ quan chức năng nước bạn đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả 1 người trong số này đã dương tính với Covid-19. Từ thông báo trên, các địa phương trong cả nước đã rà soát, phát hiện nhiều ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.