Thế giới

45 người chết trong vụ khủng bố gần dinh thự Tổng thống Somalia

25/02/2018, 08:34

Số người chết từ vụ nổ bom xe ở thủ đô Mogadishu của Somalia vào cuối ngày thứ Sáu đã tăng lên 45.

3

Vụ nổ bom xe gần dinh thự Tổng thống Somalia do nhóm khủng bố al-Shabaab có liên kết với Al Qaeda thực hiện

Reuters dẫn lời một quan chức cao cấp của chính phủ Somalia cho biết ngày 24/2 cho biết, các tay súng al-Shabaab có liên kết với Al Qaeda đã tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công gần dinh thự của Tổng thống Somalia và một khách sạn gần đó.

Theo 1 quan chức cảnh sát có mặt tại hiện trường, ngay sau vụ nổ bom gần dinh thự tổng thống là một vụ nổ khác cùng một vụ đấu súng gần dinh thự này.

Quan chức này cho biết, “số người chết từ vụ nổ đêm qua đã tăng lên 45 và 36 người khác bị thương”. Trong khi đó, con số được thông báo trước đó là 18 người chết.

Một nguồn tin khác lại khẳng định ít nhất 36 người đã chết trong vụ tấn công đêm qua.

Thị trưởng thành phố - ông Mohamed Abdullahi cho biết rằng, ít nhất 15 người chết ở bên ngoài dinh thự, trong đó có một sĩ quan quân đội và một quan chức địa phương. Nhiều người khác bị thương nặng và số người chết có thể tăng lên.

Ít nhất 21 người bị chết trong vụ nổ tại khách sạn. Vì vậy, tổng số người thiệt mạng là 36 người và nhiều người khác bị thương.

Các tay súng al-Shabaab của Al Qaeda đã tuyên bố nhận trách nhiệm và cho biết 35 tay súng của nhóm khủng bố này cũng bị chết.

Nhóm này muốn lật đổ chính phủ Somalia và áp đặt luật Hồi giáo Sharia hà khắc của riêng chúng. Tổ chức này đã sát hại hàng trăm thường dân khắp Đông Phi và hàng ngàn người dân Somalia trong suốt cuộc nổi dậy kéo dài một thập kỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.