Chuyện dọc đường

450 câu lý thuyết sát hạch lái xe: Từ câu 181 - 190

09/03/2017, 08:24
image

Chi tiết từ câu 181 đến câu 190 trong 450 câu hỏi thi lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX).

15.6

Chi tiết từ câu 181 đến câu 190 trong 450 câu hỏi thi lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) - Ảnh minh họa.

Chi tiết 450 câu lý thuyết sát hạch lái xe: Câu 181 - 190

Câu 181: Người lái xe khách, xe buýt cần thực hiện những nhiệm vụ gì ghi ở dưới đây?

1- Luôn có ý thức về tính tổ chức, kỷ luật, thực hiện nghiêm biểu đồ xe chạy được phân công; thực hiện đúng hành trình, lịch trình, đón trả khách đúng nơi quy định, vận hành phương tiện theo đúng quy trình kỹ thuật đảm bảo an toàn cho người và phương tiện với tinh thần trách nhiệm cao.

2- Giúp đỡ hành khách khi đi xe, đặc biệt là những người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ có thai, có con nhỏ; tôn trọng và có trách nhiệm cao với khách hàng.


Câu 182: 
Người lái xe vận tải hàng hóa cần thực hiện những nhiệm vụ gì ghi ở dưới đây?

1- Thực hiện nghiêm chính những nội dung hợp đồng giữa chủ phương tiện với chủ hàng trong việc vận chuyển và bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển; không chở hàng cấm, không xếp hàng quá trọng tải của xe, quá trọng tải cho phép của cầu, đường.

2- Khi vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng nguy hiểm, hàng siêu trường, siêu trọng phải có giấy phép, phải tôn trọng và thực hiện nghiêm ngặt những quy định về vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguy hiểm.

Sử dụng Giấy phép lái xe giả bị phạt bao nhiêu tiền?

Câu 183: Người lái xe kinh doanh vận tải cần thực hiện những công việc gì ghi ở dưới đây để thường xuyên rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp?

1 - Phải yêu quý xe, quản lý và sử dụng xe tốt; bảo dưỡng xe đúng định kỳ; thực hành tiết kiệm vật tư, nhiên liệu; luôn tu dưỡng bản thân, có lối sống lành mạnh, tác phong làm việc công nghiệp.

2- Nắm vững các quy định của pháp luật, tự giác chấp hành pháp luật, lái xe an toàn; coi hành khách như người thân, là đối tác tin cậy; có ý thức tổ chức kỷ luật và xây dựng doanh nghiệp vững mạnh; có tinh thần hợp tác, tương trợ, giúp đỡ đồng nghiệp.


Câu 184: 
Ngoài các phẩm chất của con người mới xã hội chủ nghĩa, người lái xe cần phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp gì ghi ở dưới đây?

1- Tính tổ chức, kỷ luật, tuân theo pháp luật; có tác phong làm việc công nghiệp, giúp đỡ mọi người.

2- Độc lập công tác và có tinh thần khắc phục khó khăn.

Xem thêm video:


Câu 185: 
Người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải hành khách phải có những trách nhiệm gì theo quy định được ghi ở dưới đây?

1- Kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn của xe trước khi khởi hành; có thái độ văn minh, lịch sự, hướng dẫn hành khách ngồi đúng nơi quy định; kiểm tra việc sắp xếp, chằng buộc hành lý, bảo đảm an toàn.

2- Có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của hành khách đi xe, giữ gìn trật tự, vệ sinh trong xe; đóng cửa lên xuống của xe trước và trong khi xe chạy.


Câu 186: 
Khái niệm về văn hóa giao thông được hiểu như thế nào là đúng?

1 - Là sự hiểu biết và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về giao thông; là ý thức trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia giao thông.

2- Là ứng xử có văn hóa, có tình yêu thương con người trong các tình huống không may xảy ra khi tham gia giao thông.


Câu 187: 
Trên làn đường dành cho ô tô có vũng nước lớn, có nhiều người đi xe mô tô trên làn đường bên cạnh, người lál xe ô tô xử lý như thế nào là có văn hóa giao thông?

1- Cho xe chạy thật nhanh qua vũng nước.

2- Giảm tốc độ cho xe chạy chậm qua vũng nước.

3- Giảm tốc độ cho xe chạy qua làn đường dành cho mô tô để tránh vũng nước.

Sử dụng biển kiểm soát giả bị phạt bao nhiêu tiền?

Câu 188: Người lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không phân biệt làn đường, vạch phân làn, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, đường một chiều được coi là hành vi nào trong các hành vi sau đây?

1- Là bình thường.

2- Là thiếu văn hóa giao thông.

3- Là có văn hóa giao thông.


Câu 189: 
Khi sơ cứu người bị tai nạn giao thông đường bộ, có vết thương chảy máu ngoài đỏ sẫm trào đều trên mặt vết thương, máu chảy ra số lượng ít bạn phải làm gì?

1- Thực hiện cầm máu trực tiếp.

2- Thực hiện cầm máu không trực tiếp (chặn động mạch).

3- Thực hiện cầm máu bằng garo.


Câu 190: 
Khi sơ cứu người bị tai nạn giao thông đường bộ, có vết thương chảy máu ngoài màu đỏ tươi phun thành tia và phun mạnh khi mạch đập bạn phải làm gì?

1- Thực hiện cầm máu trực tiếp.

2- Thực hiện cầm máu không trực tiếp (chặn động mạch).

3- Thực hiện cầm máu bằng garo.

Chi tiết 450 câu lý thuyết sát hạch lái xe mới nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.