Thông tin doanh nghiệp

471 vượt khó đưa dự án cán đích

30/01/2017, 07:51
image

Kỹ sư Niên cho biết, hiện nhà thầu đã nhận được mặt bằng của 3/6 cầu và đang trong quá trình thi công.

4d

Các kỹ sư của Công ty 417 tại dự án thi công nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương(TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Những ngày cuối năm 2016, tại Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật Công ty Cổ phần 471 đang nỗ lực chạy đua cùng thời gian, khắc phục những khó khăn, áp dụng nhiều giải pháp thi công hợp lý để sớm đưa dự án cán đích...

Tranh thủ điều kiện thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ

Trở lại công trường thi công Gói thầu số 04 dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn do Công ty Cổ phần 471 đảm nhận vào một ngày cuối tháng 12, kỹ sư Nguyễn Kim Niên, Trưởng ban Điều hành dự án chia sẻ: “Đây là gói thầu có khối lượng đào đắp rất lớn, trong đó có nhiều hạng mục công trình cầu, đường, hầm chui dân sinh trên tuyến nhưng công tác bàn giao mặt bằng còn chậm so với kế hoạch. Tuy nhiên, nhờ sự quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đồng thời tận dụng thời tiết cuối năm thuận lợi, nhà thầu đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công với phương châm “Có mặt bằng đến đâu, triển khai thi công ồ ạt đến đó” nhằm đưa dự án cán đích trong thời gian sớm nhất”.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, về phần công trình cầu trên tuyến, nhiều hạng mục liên quan như: Hạ bộ mố, trụ cầu, lao dầm, thi công bản mặt cầu… cơ bản đã hoàn thành. Kỹ sư Niên cho biết, hiện nhà thầu đã nhận được mặt bằng của 3/6 cầu và đang trong quá trình thi công, một cầu mới bàn giao được một nửa mặt bằng. Để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị đã huy động số lượng lớn máy móc thiết bị và nhân lực để triển khai đồng thời các mũi thi công.

3d

Nơi ở khang trang của cán bộ, công nhân Công ty 417 tại dự án xây dựng cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nâng cấp, cải tạo QL18 Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh).

“Mặc dù cầu vượt băng tải và cầu Đồng Mơ 1 chưa được bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị đã triển khai đúc dầm bản 18 của cầu vượt băng tải để ngay khi có mặt bằng, nhà thầu sẽ chủ động việc triển khai thi công để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án”, ông Niên nói.

Liên quan đến thi công phần đường, theo ghi nhận của PV, ở các vị trí có mặt bằng, nhà thầu đã hoàn thiện lớp đắp nền K95, đang chuyển sang giai đoạn đắp lớp thượng nền đến K98 và làm móng mặt đường.

Kỹ sư Niên cho biết, tuyến đường chính chủ yếu cắt qua đồi núi nên những phạm vi đắp nền đều có chiều dày đắp lớn, có những vị trí có chiều dày đắp nền hơn 20m, ở những vị trí nền đào lại có chiều cao đào lớn. Khối lượng đào đắp của gói thầu khoảng 2,5triệu m3 đào và 1,2 triệu m3 đắp.

Được biết, do đặc điểm địa đất đồi núi tuyến đi qua phức tạp nên nhiều vị trí, nhà thầu phải gia cố mái taluy bằng tấm ốp và sử dụng phun vẩy vữa bê tông tích để đảm bảo chất lượng công trình.

Đẩy lùi khó khăn trên QL18

Tại dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Công ty Cổ phần 471 đảm nhận thi công Gói thầu số 03, phân đoạn Km 165+000 - Km 170+790.

Trực tiếp chỉ đạo việc thi công trên tuyến, kỹ sư Trương Bá Quỳnh, Trưởng ban điều hành dự án cho biết cùng với cầu Mông Dương, cầu Vượt đường sắt cũng đã hoàn thành, thảm bê tông nhựa mặt cầu cũng đã được triển khai nhanh chóng và hoàn thành từ trước ngày 31/12/2016.

Cũng như dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, nhờ thời tiết thuận lợi cho thi công, nên mặc dù gặp khó khăn về vấn đề giải giải phóng mặt bằng chậm nhưng về phần cầu cơ bản đã hoàn thành. Còn về phần đường, đơn vị đã thi công xong hệ thống thoát nước cùng với việc hoàn thiện các công trình phụ trợ khác. Đồng thời, đã thảm bê tông nhựa C19 đối với các vị trí có mặt bằng sạch trước ngày 31/12/2016.

anh 2d

Công trường Gói thầu số 04 dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn do Công ty Cổ phần 471 thi công.

Theo chủ trương của nhà đầu tư BOT cũng như của Sở GTVT Quảng Ninh, lớp thảm bê tông nhựa bề mặt C12.5 sẽ được tăng cường phụ gia PR - Plast S để tăng khả năng chống hằn lún vệt bánh xe. Tuy nhiên, phụ gia phải đặt ở nước ngoài nên mất thời gian chờ nhập khẩu, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn, đơn vị đã huy động số lượng lớn máy móc thiết bị, nhân lực luôn sẵn sàng để cố gắng đẩy nhanh tiến độ thảm bê tông nhựa C12.5 khi có phụ gia nhập về. Dự kiến trước Tết Nguyên đán sẽ thi công xong thảm bê tông nhựa C12.5 trên toàn bộ tuyến đã thảm bê tông nhựa C19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mai Anh Đồng, Giám đốc Công ty Cổ phần 471 cho biết, với mục tiêu hoàn thành công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, hai công trình trên sẽ được coi như một sản phẩm khẳng định thương hiệu của mình nơi vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.