Y tế

5 bệnh viện nào đang sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh

01/04/2020, 19:01

Đã xác định 5 cơ sở y tế có sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh, đơn vị được coi là ổ dịch Covid-19 ở BV Bạch Mai.

img
BV Bạch Mai phong tỏa sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19 tại viện (ảnh Mạnh Thắng)

Hiện đã xác định 5 đơn vị y tế sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh, đó là BV Bạch Mai (cả 2 cơ sở), BV Hữu Nghị, BV Nội tiết TƯ – cơ sở 2 và BV A Thái Nguyên.

Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, BV trực thuộc Bộ rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh ngay sau khi phát hiện những ca bệnh Covid-19 đầu tiên của đơn vị này mắc Covid-19. Đồng thời, đã yêu cầu thực hiện tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đến ngày 1/4, việc rà soát và xét nghiệm với các nhân viên của Cty Trường Sinh phụ vụ tại các cơ sở y tế trên đã hoàn tất. Cụ thể, tại BV Bạch Mai đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh, phát hiện 23 người nhiễm Covid-19

Tại BV Hữu Nghị, cũng đã cách ly khẩn cấp và xét nghiệm Covid-19 với 15 nhân viên của công ty này đang làm việc tại đây và đã có kết quả xét nghiệm đều âm tính. BV Hữu Nghị đã đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Tại BV Nội tiết TƯ, kết quả xét nghiệm của toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho bệnh viện cũng đều có kết quả âm tính Covid-19.

Tại BV A Thái Nguyên, Cty Trường Sinh không cung cấp dịch vụ ăn uống cho BV, nhưng có mở bán hàng siêu thị nhỏ trong viện. Bệnh viện cũng đã rà soát 4 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh. Theo đó, 4 nhân viên cho biết, từ 8/3/2020 không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch và không nhận bất cứ chuyến hàng hoá nào. Kết quả xét nghiệm với 4 nhân viên này đều âm tính Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.