Xã hội

5 ca dương tính Covid-19: Bí thư Hà Nam chỉ đạo khẩn

29/04/2021, 19:14

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã cho phong tỏa khu vực nơi có các bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

img

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Hà Nam đang tiến hành phun thuốc khử khuẩn

Trong chiều ngày 29/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch sau khi ghi nhận 5 bệnh nhân ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy yêu cầu các cấp ngành khẩn trương khoanh vùng dập dịch và có biện pháp xử lý phù hợp, không để nhân dân hoang mang và ảnh hưởng đến đời sống. UBND tỉnh chỉ đạo dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc.

Tiếp tục yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, nhà máy và nơi công sở; Xây dựng các phương án đảm bảo cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch...

img

5 chốt kiểm soát nơi ra vào thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đề nghị: UBND huyện Lý nhân khẩn trương chỉ đạo khoanh vùng dập dịch tại xã Đạo Lý. Sẵn sàng các nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong vùng cách ly. Tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thông đại chúng để người dân không di chuyển ra khỏi địa bàn, nhất là trong những ngày nghỉ.

Đối với toàn bộ trường hợp F1 khẩn trương đưa đi cách ly tập trung. Ngành y tế lên phương án tập trung truy vết, xét nghiệm. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng y tế. Ngành công an tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cho công tác phòng chống dịch.

img

Việc kiểm soát người ra vào thôn Quan Nhân được triển khai sau khi có 5 bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2

Tỉnh Hà Nam cũng cho biết, bắt đầu từ 18h chiều nay (29/4), Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế kịp thời.

img

Các nhu yếu phẩm được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào trong thôn cho người dân

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với Sars-CoV-2 ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cuối giờ chiều nay, ngành y tế Hà Nam đã xác định được 32 trường hợp F1, 210 trường hợp F2 của các bệnh nhân trên. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

img

Hiện nay công tác phun thuốc khử khuẩn, giám sát tại các chốt dịch được triển khai quyết liệt

Hiện tại lực lượng chức năng đã lập 5 chốt trực và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu, nơi gia đình 5 bệnh nhân sinh sống.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng không để những người nghi nhiễm, người không có nhiệm vụ ra vào vùng dịch. Đồng thời, ngành y tế tỉnh Hà Nam tiến hành tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng trong khu vực thôn Quan Nhân.

Ghi nhận thực tế cho thấy, lực lượng chức năng liên tục tuyên truyền người dân không nên ra khỏi nơi cư trú, những người từ ngoài vào thôn cũng yêu cầu quay đầu không được phép vào trong thôn. Những người được phép ra vào thôn là cơ quan chức năng và những người thực hiện nhiệm vụ. Riêng đối với một số người dân sinh sống ở thôn Quan Nhân đi ra ngoài trước khi có dịch lúc trở về cũng không được vào thôn. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã giải thích và yêu cầu những người này chấp hành đúng quy định để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.