Showbiz

5 ca khúc "đình đám" đáng nghe nhất trong mùa Giáng sinh

23/12/2019, 18:21

Nhiều bài hát về Giáng sinh ra đời, trong đó có 5 ca khúc nổi tiếng nhất mọi thời đại mà mùa Giáng sinh nào cũng không thể thiếu.

img
Mariah Carey thành công với ca khúc "All i want for Christmas is you"

All I want for Christmas is you

Được ra đời từ năm 1994, "All i want for Christmas" của Mariah Carey vẫn là đĩa đơn Giáng sinh bán chạy nhất ở Mỹ với 6 triệu bản và con số trên toàn cầu là 16 triệu bản. Ca khúc được coi như lời tỏ tình ngọt ngào dành cho những người yêu nhau trong mùa Giáng sinh.

Dù được viết cho mùa Giáng sinh nhưng thực tế, ca khúc này được Mariah Carey đồng sáng tác cùng Walter Afanasief chỉ trong 15 phút và được thu âm vào một ngày hè nắng nóng gay gắt năm 1994. Cứ mối mùa Giáng sinh, ca khúc lại lội ngược dòng các Bảng xếp hạng để lên vị trí cao nhất, được nhiều người tìm kiếm nhất.

Jingle Bells

img
Boney M. là nhóm nhạc thành công với ca khúc Jingle Bells

Jingle Bells là một trong những ca khúc nổi bật trong mỗi mùa Giáng sinh với giai điệu quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Ca khúc do nhạc sĩ James Lord Pierpont sáng tác vào năm 1857 dưới cái tên “One Horse Open Sleigh”. Ban đầu, bài hát được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Giáng sinh do được trình diễn lại thành công đêm Giáng sinh vào lúc mới sáng tác.

Ca khúc này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được biết đến trên toàn cầu với cái tên Jingle Bells. Độ ảnh hưởng và phổ biến của bài hát khiến nó nhiều lần bị nhầm tưởng là một bài hát dân ca. Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã trình diễn bài hát này theo nhiều phong cách khác nhau nhưng ca khúc lại gắn liền với tên tuổi của nhóm nhạc huyền thoại Boney M.

Last Christmas

img
"Last Christmas" là một niềm tự hào của âm nhạc Anh Quốc

"Last Christmas" dường như đã trở thành bài hát Noel “quốc dân” tại Anh và được khắp nơi trên thế giới ưa chuộng và yêu thích. Ca khúc là một bài hát của bộ đôi nhóm nhạc Anh quốc Wham! nằm trong album tổng hợp đầu tiên của nhóm.

Ban đầu, "Last Christmas" được thu âm nhằm gây quỹ từ thiện cứu trợ nạn đói ở Ethiopia vào năm 1984. Ca khúc cũng chỉ được phát hành với dạng đĩa đơn quảng cáo nhưng khi ra đời, bài hát lại nhanh chóng gây tiếng vang, gặt hái được nhiều thành công về mặt thương mại. Ca khúc có giai điệu ấm áp, dễ đi vào lòng người.

We Wish You A Merry Christmas

img
"We wish you a merry Christmas" là bài hát quen thuộc với mọi người

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, bản nhạc "We wish you a merry Christmas" lại vang lên khắp phố phường. Ca khúc có giai điệu đơn giản, dễ thuộc, dễ nhớ đã đi vào lòng người. Ban đầu, bản nhạc này xuất phát từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ XVI, sau đó đã nổi tiếng khắp thế giới.

Không ai biết rõ người sáng tác “We wish you a merry Christmas” là ai, nhưng được biết, bài hát dựa trên truyền thống của người Anh, với những giáo dân giàu có vào đêm Giáng sinh đem tặng những bánh trái cho các người hát thánh ca trong buổi lễ. Ca khúc mang ý nghĩa cầu chúc lễ Giáng sinh an lành và năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.