Y tế

5 căn bệnh đàn ông có tỷ lệ mắc cao hơn phụ nữ nhiều người không chú ý

26/06/2019, 16:00

Thói quen sống và cấu trúc cơ thể của nam giới khác với phụ nữ, do đó có một số căn bệnh thường xuất hiện sớm và nếu không phát hiện sớm thì tuổi thọ của nam giới sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều.

img

Ảnh minh họa

1. Bệnh gan

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc trong cơ thể con người và quá trình đông máu của cơ thể có liên quan mật thiết đến gan. Hoạt động của mỗi cơ quan cũng đòi hỏi gan luôn cần được khỏe mạnh. Tuy nhiên, chính thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh có thể dễ dàng dẫn đến bệnh gan.

So với phụ nữ, đàn ông thường uống rượu, thức khuya nhiều hơn, điều này dễ gây ra các vấn đề về gan. Sau khi bị tổn thương gan, các chức năng của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng.

2. Huyết áp cao

Tỷ lệ mắc tăng huyết áp ở nam giới cao hơn đáng kể so với phụ nữ. Khi đàn ông có tuổi, huyết áp cao sẽ dần dần tăng. Đặc biệt đối với những người đàn ông thích ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, uống rượu sẽ sớm gặp các vấn đề liên quan tới huyết áp.

Nếu huyết áp cao mà không được kiểm soát tốt thì khả năng mắc các bệnh về tim mạch khác sẽ tăng lên.

3. Tổn thương phổi

Bệnh nhân nam mắc ung thư phổi cũng cao hơn nữ giới, chủ yếu là do người hút thuốc lá nam cao hơn nhiều so với phụ nữ. Khói hít vào cơ thể được lọc qua phổi và các chất có hại đọng lại trong phổi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc có khả năng mắc bệnh phổi cao gấp đôi so với người bình thường. Vì vậy dù là nam hay nữ thì cũng nên bỏ thuốc lá sớm.

4. Viêm gan B

Cả nam và nữ đều có thể bị viêm gan B, nhưng ngược lại, những người đàn ông bị viêm gan B có nhiều khả năng bị xơ gan và ung thư gan hơn phụ nữ.

Theo thống kê có liên quan, có khoảng 100 triệu bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B ở Trung Quốc và khả năng chuyển đổi viêm gan B thành ung thư gan là rất cao.

Nếu nam giới bị phát hiện mắc bệnh viêm gan B, họ cần được theo dõi thường xuyên để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh xơ gan và ung thư gan.

5. Bệnh tim mạch

Đàn ông sau 40 tuổi có khả năng mắc bệnh tim mạch cao, cứ sau 1 tuổi thì mức độ mắc bệnh càng tăng lên, đặc biệt là bệnh tim mạch vành, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, v.v., cũng liên quan đến thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Lý do tại sao đàn ông có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn phụ nữ là vì đàn ông thường có những thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc, căng thẳng và ít tập thể dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.