Quản lý

5 công nhân vụ sập giàn giáo hầm Cổ Mã đã xuất viện

18/03/2015, 19:54

Trong số 6 công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại hầm Cổ Mã đã có 5 người xuất viện.

anh ham 3
Nhà đầu tư thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị nạn 

 Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, tính đến chiều 18/3, trong số 6 người bị thương trong vụ sập giàn giáo tại hầm Cổ Mã đã có 5 người xuất viện. Còn 1 người đang điều trị với tiên lương không nguy hiểm.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 17/3, tại hầm phía Đông đèo Cổ Mã, đội thi công lớp phòng nước (do nhà thầu phụ Trường Phát thực hiện) đang triển khai lắp màng chống thấm, có sử dụng giàn giáo để thi công phần nóc hầm. Khi đang thi công, máy khoan hầm di chuyển vào. Do vô ý đã va chạm  và làm đổ giàn giáo.

anh ham 2
Tiến hành họp khẩn để phân tích nguyên nhân tai nạn, đưa ra giải pháp xử lý để loại bỏ sự việc tương tự sau này

  Theo Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, việc làm đổ giàn giáo là do sự bất cẩn của công nhân điều khiển máy khoan khi di chuyển qua khu vực thi công nêu trên.  Giàn giáo bị đổ làm 6 công nhân bị thương, trong đó 2 người bị thương nhẹ, 3 công nhân khác bị thương ở phần mềm và 1 công nhân bị gãy xương sườn do va vào máy khoan.

anh ham 1
Công nhân khẩn trương thu dọn hiện trường, bảo đảm mặt bằng tiếp tục thi công

 Vụ tai nạn không gây thiệt hại về vật chất và hiện trường đã thu dọn để đảm bảo mặt bằng cho thi công. Nhà đầu tư đã thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị nạn và khẩn trương họp để phân tích nguyên nhân tai nạn, đưa ra giải pháp xử lý để loại bỏ sự việc tương tự sau này.

 “Toàn bộ các hoạt động của nhà thầu tại thời điểm xảy ra tai nạn  đều đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn lao động của dự án. Để tránh xảy ra sự việc tương tự do việc di chuyển máy khoan, nhà thầu sẽ bố trí thêm một công nhân làm nhiệm vụ quan sát, điều tiết trong quá trình di chuyển máy khoan”, chủ đầu tư dự án cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.