Du lịch

5 điểm du lịch huyền bí ở Peru khiến du khách tò mò

03/09/2019, 12:30

Các pháo đài, thành cổ với kiến trúc độc đáo sẽ khiến du khách choáng ngợp về một nền văn hóa cổ xưa từng rất thịnh vượng.

1. Pháo đài Kuelap, vùng Amazonas, Đông Bắc Peru

img

Ở vùng Amazonas, pháo đài Kuelap là bằng chứng cho các khả năng kiến trúc và xã hội tiên tiến của người Chachapoyas, những người sinh sống trong khoảng thời gian 800 đến 1400 sau Công nguyên.

Pháo đài Kuelap được xây dựng từ 600 đến 900 năm trước ở thành phố cổ Machu Picchu nằm trên đỉnh một ngọn núi cao hơn nhưng cho đến ngày nay thì Kuelap rất khó tiếp cận. Việc xây dựng một tuyến cáp treo mới vào năm 2017 đã khiến thành phố tiền Inca dễ tiếp cận hơn với du khách với hành trình lên đỉnh chỉ mất 20 phút.

2. Thành cổ Chan Chan, vùng La Libertad, Tây Bắc Peru

img

Chan Chan, thủ đô của Vương quốc Chimu, là thành phố lớn nhất của nước Mỹ tiền gốc Tây Ban Nha và là Di sản Thế giới của UNESCO. Thành phố này từng là thành phố lớn nhất ở châu Mỹ tự hào với những ngôi đền, hệ thống nước tiên tiến và ngư dân có tay nghề cao.

Chan Chan ban đầu có diện tích hơn 20 km2 và ước tính nó chứa hơn 100.000 người. Thành phố này là trung tâm đô thị của một quốc gia khu vực rộng lớn bao phủ một nửa bờ biển phía bắc Peru.

Những bức tường đồ sộ của thành cổ Chan Chan được trang trí phong phú với những hình vẽ hình học phù điêu, động vật cách điệu và những sinh vật thần thoại.

3. Caral, vùng Lima, bờ biển miền trung Peru

img

Cách Lima khoảng 200km về phía Bắc, Caral là một địa điểm khảo cổ được bảo tồn đặc biệt có niên đại hơn 5.000 năm, khiến nó trở thành thành phố cổ xưa nhất của châu Mỹ. Nó từng là một khu định cư lớn ở Thung lũng Supe và là một địa điểm được nghiên cứu kỹ lưỡng của nền văn minh Norte Chico.

Khu vực này tự hào có kiến trúc và thiết kế phức tạp với sáu kim tự tháp bằng đá, phòng nghi lễ, bàn thờ. Caral cách Lima khoảng ba giờ đi bằng ô tô và du khách có thể di chuyển đi lại trong ngày từ thủ đô Lima đến Caral.

4. Ollantaytambo, vùng Cusco, Nam Peru

img

Ngôi làng Ollantaytambo được coi là chứng cứ tốt nhất còn sót lại của quy hoạch thị trấn Incan với những con đường hẹp đã được các nền văn minh sử dụng từ thế kỷ 13.

Nằm trong vùng cây xanh tươi tốt của Thung lũng linh thiêng, Ollantaytambo là thị trấn Inca cuối cùng vẫn còn bị chiếm đóng cho đến ngày nay. Khu phức hợp khảo cổ học của Ollantaytambo đóng vai trò là nơi quan sát cho người Inca giám sát các trang trại của họ từ đỉnh đồi và độ cao cao của tòa thành tạo nên trải nghiệm phong phú cho du khách.

5. Các vùng Choquequirao, Cusco và Apurimac, Nam Peru

img

Tương tự về diện tích và kiến trúc với Machu Picchu, Choquequirao nằm ở ngôi làng Cachora thuộc Thung lũng Apurimac. Một số nhà sử học tin rằng thành cổ Choquequirao là tiền đồ cuối cùng của người Inca trước khi người Tây Ban Nha xâm chiếm và hoàng gia chạy trốn khỏi Cuzco. Nhưng nơi đây cũng có khả năng đóng vai trò là nơi ẩn dật cho người Inca.

Ngày nay, du khách có thể tham quan các sân thượng có tường bao quanh rộng lớn, bia đá được bảo quản tốt, một cầu thang lớn và bục nghi lễ đậm chất cổ đại khi đến Choquequirao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.